Thông tin bất ngờ về vụ va chạm máy bay Japan Airlines khiến dư luận càng thêm khâm phục “tinh thần Nhật Bản”
Phi hành đoàn "người hùng" của Japan Airlines đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dù là lần đầu đối mặt với tình huống như vậy.
Sau đó, nội bộ Japan Arilnes đã cho biết, một nửa số tiếp viên trên máy bay lúc đó có chưa đầy một năm kinh nghiệm. Thế nhưng họ vẫn có thể ứng phó một cách bình tĩnh và nhanh chóng trong những trường hợp khẩn cấp, khiến các nhân viên khác không khỏi khâm phục họ, thậm chí gọi họ là những anh hùng.
Truyền thông Nhật Bản tiết lộ rằng các thành viên phi hành đoàn của JAL có rất nhiều người là người mới chỉ mới gia nhập hãng từ mùa xuân năm ngoái. Các nhân viên có thâm niên làm việc chưa đầy một năm sau đã tạo ra phép màu khiến cả thế giới phải ngạc nhiên.
Một tiếp viên hàng không Nhật Bản tiết lộ rằng thực tế có rất ít tiếp viên hàng không trong hãng từng gặp tai nạn nghiêm trọng như vậy: "Đáng lẽ họ phải rất sợ hãi nhưng họ đã phản ứng một cách bình tĩnh. Họ là những anh hùng thực sự".
Trên thực tế, thời gian đào tạo dành cho người mới của JAL kéo dài trong 4 tháng, từ nghi thức cơ bản, tiếng Anh đến cách ứng phó trong trường hợp khẩn cấp đều phải được đào tạo đầy đủ. Các khóa học được sắp xếp rất chặt chẽ từ sáng đến tối nên rất nhiều người mới đến bị áp lực cả về thể chất lẫn tinh thần. Dưới áp lực như vậy, cuộc giải cứu kỳ diệu vào ngày 2/1 của cả đội ngũ phi hành đoàn có thể nói là kết quả của quá trình luyện tập chăm chỉ.
Tiếp viên giải thích rằng quá trình đào tạo người mới sẽ bao gồm các bài diễn tập cứu hộ trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm bị tấn công, cháy trên máy bay, va chạm trên đường băng,... Trong số đó, sơ tán khẩn cấp là khó khăn và căng thẳng nhất. Cô kể: "Một người hướng dẫn từng nói với chúng tôi rằng 'Nếu điều này thực sự xảy ra, hành khách sẽ chết. Bạn có hiểu sức nặng của trách nhiệm gánh trên vai những sinh mạng không?' Thậm chí, có những người mới đến đã khóc vì áp lực".
Nguồn: ET Today
Theo Chi Chi