Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội đã phê duyệt gần 44 km chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 4

Đến nay, TP. Hà Nội đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ được 3/5 đoạn thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

 

Hà Nội đã phê duyệt gần 44 km chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 4

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến nay, Thành phố đã phê duyệt chỉ giới đường đỏ được 3/5 đoạn thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với tổng chiều dài 43,7 km.

Cụ thể, 3 đoạn này gồm đoạn 1 từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến cầu Hồng Hà dài 11km; đoạn 2 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6 dài 17,7 km; đoạn 3 từ quốc lộ 6 đến quốc lộ 1A dài 15 km.

Hai đoạn còn lại dài 14,5 km (đoạn từ cầu Hồng Hà đến quốc lộ 32 dài 9,5 km và đoạn từ quốc lộ 1A đến cầu Mễ Sở dài 5 km) sẽ được phê duyệt trong tháng 9/2022. Dự kiến, Ban quản lý dự án sẽ cắm xong mốc chỉ giới trong tháng 10/2022.

Về công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng bàn giao cho địa phương, Ban quản lý dự án đã hoàn thành công tác cắm mốc đối với 3 đoạn đã có quyết định phê duyệt chỉ giới với tổng chiều dài 36 km.

Hiện còn 22,2 km, trong đó có 14,5 km chưa phê duyệt chỉ giới và 6,5 km đã có quyết định phê duyệt chỉ giới đoạn qua sông Đáy thuộc huyện Hoài Đức chưa được cắm mốc, địa phương đang thống nhất thỏa thuận phương án thiết kế với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cộng với 1,2 km thuộc phạm vi một số nút giao dự kiến sẽ cắm xong mốc trong tháng 10/2022. Riêng các nút giao kết nối với đường song hành sẽ cắm theo thiết kế được duyệt.

Là dự án quan trọng quốc gia, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài 112,8km (gồm 103,1km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long). Điểm đầu nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Dự án đi qua địa phận thành phố Hà Nội (dài 58,2 km), Hưng Yên (dài 19,3 km), Bắc Ninh (dài 25,6 km) và tuyến nối (dài 9,7 km). Mặt cắt ngang hoàn thiện rộng 90 - 135m, trong đó, đoạn không có đường sắt song hành rộng 90m, đoạn thông thường có đường sắt song hành rộng 120m, đoạn đi ngoài đê sông Đáy rộng 135m. Tổng mức đầu tư dự án là 85.813 tỷ đồng.

Linh Phong

Nhịp sống kinh tế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...