Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xem lại 8 mẫu ô tô mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10 vừa chào đón thêm 8 mẫu xe mới, từ phổ phông đến hạng sang, thể thao, hybrid và thuần điện.

Các mẫu xe mới trải dài ở hầu hết các phân khúc, phân hạng, loại hình xe và công nghệ giúp thị trường cuối năm được bổ sung thêm những sản phẩm đa dạng, tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

BYD Seal 5

Hãng xe Trung Quốc quyết định bổ sung thêm một mẫu xe động cơ xăng vào danh mục sản phẩm là BYD Seal 5 trong bối cảnh các mẫu xe điện ít nhiều gặp khó khăn.

BYD Seal 5 màu ngoại thất xám.

BYD Seal 5 màu ngoại thất xám.

BYD Seal 5 cạnh tranh ở phân khúc sedan cỡ C với nhiều đối thủ như Mazda3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis. BYD Seal 5 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 tùy chọn màu sắc gồm xám Atlantis Grey, trắng Snow White và đen Cosmos Black. Xe có mức giá bán lẻ khuyến nghị chỉ 696 triệu đồng.

Khoang nội thất được phát triển theo phong cách hiện đại với cần số dạng núm xoay, ghế ngồi bọc da. Ở giữa là màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển giọng nói thông qua trợ lý ảo tiếng Việt.

Các tiện ích trên xe có sạc không dây 15W, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, cùng camera 360 độ nhìn xuyên gầm. Đặc biệt, công nghệ V2L (Vehicle-to-Load) cho phép BYD Seal 5 trở thành nguồn điện di động, phục vụ cho các hoạt động dã ngoại hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Thiết kế khoang lái BYD Seal 5.

Thiết kế khoang lái BYD Seal 5.

Điểm đáng chú ý nhất ở BYD Seal 5 là công nghệ hybrid sạc ngoài DM-i Super Hybrid do hãng xe Trung Quốc phát triển. Hệ truyền động bao gồm động cơ xăng Xiaoyun 1.5L kết hợp motor điện hiệu năng cao.

Khi kết hợp cả máy xăng và motor điện, BYD Seal 5 đạt công suất cực đại 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km trong 7,5 giây.

Lynk & Co 08

Cũng đến từ Trung Quốc và trang bị hệ truyền động hybrid sạc ngoài, Lynk & Co 08 EM-P tạo sức hút nhờ thiết kế tương lai, bắt mắt và khoẻ khoắn.

Mẫu xe trang bị hệ truyền động PHEV do Lynk & Co phát triển với tên gọi EM-P Super Hybrid, bao gồm động cơ điện kép, động cơ xăng 1.5 Turbo tăng áp và hộp số hybrid 3 cấp 3DHT Evo. Khi kết hợp các động cơ lại với nhau, mẫu xe sở hữu công suất cực đại đến 345 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 6,75 giây.

Mẫu xe có thể di chuyển quãng đường đến 1.400 km khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng - Ảnh: Lynk & Co

Mẫu xe có thể di chuyển quãng đường đến 1.400 km khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng - Ảnh: Lynk & Co

Lynk & Co 08 EM-P sử dụng pin phẳng NCM có mật độ năng lượng cao, an toàn với dung lượng 39,6 kWh, kết hợp bình nhiên liệu 60 lít cung cấp tổng năng lượng 200 kWh.

Nhờ vậy, Lynk & Co 08 EM-P có quãng đường di chuyển thuần điện đạt 200 km theo tiêu chuẩn WLTC, tổng hành trình lên tới 1.400 km sau mỗi lần sạc đầy pin và đổ đầy xăng.

Ngoại thất Lynk & Co 08 EM-P gần giống với xe thuần điện. Phần đầu xe đóng kín mang phong cách “EV-inspired” không còn lưới tản nhiệt truyền thống, tạo cảm giác liền mạch và tinh gọn, nhấn mạnh về một chiếc SUV xăng lai điện. Dải đèn định vị “Dawn Light” thanh mảnh vươn dài hai bên như luồng ánh sáng đầu ngày.

Nội thất Lynk & Co 08 EM-P đậm chất công nghệ, nhất là so với các mẫu xe cùng phân khúc hiện tại. Khoang lái được chế tác từ vật liệu Low-VOC có hàm lượng phát thải hữu cơ bay hơi thấp và sơn, keo dán gốc nước, đảm bảo không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Không gian nội thất Lynk & Co 08 - Ảnh: Tasco Auto

Không gian nội thất Lynk & Co 08 - Ảnh: Tasco Auto

Khoang lái cao cấp với màn hình trung tâm UHD kích thước 15,4 inch độ phân giải 2,5K cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,2 inch sau vô-lăng.

Lynk & Co 08 EM-P được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và phân phối chính hãng bởi Greenlynk Automotives – đơn vị thành viên của Tasco Auto thuộc tập đoàn Tasco.

Mẫu xe có 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Lynk & Co 08 Pro có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng, phiên bản cao cấp hơn Lynk & Co 08 Halo có giá 1,389 tỷ đồng.

Maserati Grecale Folgore

Mẫu SUV thuần điện đầu tiên của Maserati chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào ngày cuối tháng 10. Xe vẫn giữ nguyên phong cách đặc trưng của Maserati với các đường nét tinh tế và khí động học tối ưu. Màu sơn Grigio Lava là điểm nhấn đặc biệt, gợi nên hình ảnh dung nham đang chuyển mình giữa tĩnh và động, như câu chuyện về hành trình giao thoa giữa quá khứ lẫy lừng và tương lai điện hóa của thương hiệu.

Grecale Folgore là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu Maserati.

Grecale Folgore là mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu Maserati.

Khoang lái Grecale Folgore trang bị hệ thống màn hình kép, bao gồm màn hình trung tâm 12,3 inch kết hợp màn hình tiện nghi 8,8 inch cùng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ điều hành hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, đồng thời được tích hợp trợ lý ảo Maserati Intelligent Assistant (MIA).

Được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Ý, Grecale Folgore sử dụng gói pin 105 kWh với công nghệ 400V, cho công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Động cơ điện cung cấp cho Grecale Folgore khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 4,1 giây.

Khoang lái Grecale Folgore sử dụng vật liệu Econyl®.

Khoang lái Grecale Folgore sử dụng vật liệu Econyl®.

Maserati Grecale Folgore được nhập khẩu từ Italy và phân phối chính hãng với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 5,495 tỷ đồng.

Maserati GranCabrio Folgore

Cùng ra mắt với Grecale Folgore là mẫu coupe thể thao thuần điện GranCabrio Folgore. Với khả năng tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,8 giây, đây cũng là mẫu mui trần điện nhanh nhất thế giới hiện nay, thể hiện rõ sức mạnh và tinh thần đổi mới của Maserati.

Mẫu xe điện mui trần GranCabrio Folgore - Ảnh: Maserati

Mẫu xe điện mui trần GranCabrio Folgore - Ảnh: Maserati

GranCabrio Folgore sở hữu mui mềm (soft-top) có thể đóng/mở trong 14 - 16 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ đến 50 km/h. Người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc mui khác nhau, khẳng định cá tính riêng và phong cách sống phóng khoáng.

Xe sử dụng đến ba motor điện nam châm vĩnh cửu, mỗi motor có công suất đến 300 kW, gồm một motor đặt phía trước và hai ở phía sau. Tổng công suất khi kết hợp các motor điện đạt đến 751 mã lực (560 kW) trong chế độ vận hành tiêu chuẩn và có thể tăng lên 818 mã lực (610 kW)khi kích hoạt chế độ MaxBoost. Mô-men xoắn cực đại của mẫu thể thao mui trần thuần điện lên đến 1.350 Nm.

Không gian nội thất Maserati GranCabrio Folgore.

Không gian nội thất Maserati GranCabrio Folgore.

Dù là xe điện, Maserati vẫn duy trì “chất riêng” của mình thông qua âm thanh động cơ đặc trưng, được tạo nên nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến từ Maserati Innovation Lab. Đây là sự kết hợp giữa yếu tố cảm xúc và công nghệ, mang lại cảm giác phấn khích như đang cầm lái một siêu xe động cơ đốt trong.

GranCabrio Folgore sử dụng pin dung lượng 92,5 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 400V DC 150 kW từ 20-80% chỉ trong 20 phút. Xe bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11/2025 với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 13,314 tỷ đồng.

Mercedes-Benz E-Class 2025

Ở thế hệ thứ 6, dòng sedan hạng sang cỡ trung E-Class (mã W214) sở hữu diện mạo hoàn toàn mới cả về ngoại thất, nội thất lẫn trang bị công nghệ.

Kích thước E-Class 2025 nhỉnh hơn thế hệ cũ. Cụ thể, xe có chiều dài 4.949 mm, rộng 1.948 mm, cao 1.469 mm và trục cơ sở 2.961 mm. Ngoại thất E-Class 2025 có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm W213.

Mẫu xe Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt với 3 phiên bản.

Mẫu xe Mercedes-Benz E-Class 2025 ra mắt với 3 phiên bản.

Bước tiến vượt bậc nhất của E-Class 2025 nằm trong khoang nội thất. Lần đầu tiên mẫu sedan hạng sang được trang bị cụm màn hình siêu rộng MBUX Superscreen trên phiên bản E 300AMG.

Trong đó, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng có kích thước 12,3 inch nằm độc lập. Ở trung tâm là màn hình 14,4 inch nối liền một khối với màn hình phụ 12,3 inch dành cho hành khách. Với cụm màn hình siêu rộng này, hầu hết hệ thống điều khiển đã được tích hợp, qua đó chỉ còn rất ít phím bấm vật lý.

Các phiên bản thấp hơn trang bị 2 màn hình kỹ thuật số và trung tâm, không có màn hình phụ. Cả ba phiên bản đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Nội thất xe Mercedes-Benz E-Class 2025.

Nội thất xe Mercedes-Benz E-Class 2025.

E-Class 2025 trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Burmester® 4D với Dolby Atmos kết hợp cùng Active Ambient Lighting và Sound Visualisation tạo nên một không gian như rạp hát trong xe. Tính năng Active Ambient Lighting cùng với tay nắm cửa ẩn kiểu mới trên E-Class 2025 hiện cũng chỉ mới trang bị trên dòng xe S-Class hoặc Maybach.

Cả ba phiên bản đều dùng chung động cơ 2.0L mild-hybrid. Trong đó, bản E 200 có công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, bản E 300 có công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Toàn bộ phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Phiên bản E 200 Avantgarde được bán ra thị trường với mức giá khuyến nghị dự kiến 2,449 tỷ đồng, phiên bản E 200 Exclusive giá từ 2,589 tỷ đồng và phiên bản thể thao E 300 AMG có mức giá khuyến nghị dự kiến 3,209 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLS 450 4Matic Edition 30

Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm hãng xe hạng sang nước Đức có mặt tại Việt Nam được phân phối với mức giá bán lẻ 5,999 tỷ đồng, cao hơn 310 triệu đồng so với phiên bản GLS 450 tiêu chuẩn đã ra mắt thị trường hồi giữa năm 2025.

Tổng thể thiết kế Mercedes-Benz GLS 450 Edition 30 không thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn.

Tổng thể thiết kế Mercedes-Benz GLS 450 Edition 30 không thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn.

Thiết kế tổng thể của GLS 450 4Matic Edition 30 không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn.

Khác biệt của GLS 450 4Matic Edition 30 so với bản tiêu chuẩn là gói ngoại thất thể thao AMG Line Night Package với các chi tiết thiết kế màu đen. Lưới tản nhiệt 4 nan quen thuộc nhưng mạ chrome màu đen, viền cửa sổ và ốp gương sơn cũng màu đen bóng.

Không gian nội thất được nâng cấp hơn với ghế trước massage nhiều chế độ (gồm cả massage đá nóng), thông gió, sưởi. Hàng ghế sau tích hợp chức năng sưởi và tựa đầu cao cấp.

Hệ thống giải trí MBUX trang bị trên màn hình cho cả ghế trước và ghế sau.

Hệ thống giải trí MBUX trang bị trên màn hình cho cả ghế trước và ghế sau.

Hệ thống giải trí MBUX, tai nghe không dây và sạc không dây được trang bị cho cả 2 hàng ghế, trong đó hàng ghế sau có 2 màn hình riêng kích thước 11,6 inch. Màn hình trung tâm chạy hệ điều hành MBUX Navigation Plus với bản đồ Việt Nam kết nối dàn âm thanh vòm 13 loa Burmester.

Xe vận dụng động cơ xăng dung tích 3.0L kết hợp mild-hybrid, công suất cực đại đạt 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Suzuki Fronx

Cạnh tranh ở phân khúc gầm cao cỡ A song Suzuki Fronx lại có mức giá bán là tương đương nhiều mẫu xe cỡ B. Cụ thể, phiên bản Fronx GL có giá đề xuất 520 triệu đồng, phiên bản Fronx GLX giá 599 triệu đồng và phiên bản Fronx GLX Plus có giá đến 649 triệu đồng.

Mẫu xe Suzuki Fronx 2025 có giá bán lẻ đắt hơn 50 triệu đồng so với Hyundai Stargazer - Ảnh: HT

Mẫu xe Suzuki Fronx 2025 có giá bán lẻ đắt hơn 50 triệu đồng so với Hyundai Stargazer - Ảnh: HT

Với mức giá bán lẻ lên đến 649 triệu đồng, Suzuki Fronx chỉ rẻ hơn phiên bản Toyota Yaris Cross máy xăng vẻn vẹn… 1 triệu đồng. Trong khi đó, Fronx nằm ở phân khúc thấp hơn Yaris Cross và chỉ xếp ngang các mẫu xe đang gặp khó khăn như Kia Sonet, Hyundai Venue hay Toyota Raize.

Ngoại thất Suzuki Fronxdễ nhìn hơn các mẫu xe tiền nhiệm như Ertiga, XL7. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn định vị ban ngày LED, đèn pha LED, vành xe kích thước 16 inch.

Về tiện ích, phiên bản cao cấp nhất Fronx có vô-lăng 3 chấu tích hợp phím bấm chức năng, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, khởi động bằng nút bấm. Các bản thấp dùng màn hình 7 inch trung tâm, 4 loa và chìa khóa dạng cơ.

Thiết kế nội thất trên bản cao cấp nhất Suzuki Fronx GLX Plus - Ảnh: HT

Thiết kế nội thất trên bản cao cấp nhất Suzuki Fronx GLX Plus - Ảnh: HT

Suzuki Fronx có 2 tuỳ chọn động cơ tại thị trường Việt Nam. Trong đó, các phiên bản GLX và GLX Plus dùng máy xăng 1.5L cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Các phiên bản này được hỗ trợ bởi motor điện mild hybrid với pin lithium-ion 12 volt. Motor điện này sẽ hỗ trợ xe ở điểm xuất phát hoặc cần tăng tốc.

Phiên bản tiêu chuẩn Fronx GL trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Volkswagen Golf

Đây là lần đầu tiên VW Golf được bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe huyền thoại của Volkswagen ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản, chia thành 3 nhóm với các đặc tính về truyền động và trang bị khác nhau, bao gồm: Golf eTSI mild-hybrid tiết kiệm, Golf GTI thể thao và R Performance 4Motion hiệu suất cao.

Toàn bộ 6 phiên bản VW Golf đều được sản xuất tại nhà máy Wolfsburg (Đức). Dải giá bán lẻ của VW Golf cũng rất rộng, từ mức khởi điểm thấp nhất 798 triệu đồng đến cao nhất 1,898 tỷ đồng.

Volkswagen Golf phân phối với 6 phiên bản khác nhau, giá bán bản cao nhất và tiêu chuẩn chênh nhau hơn 1 tỷ đồng.

Volkswagen Golf phân phối với 6 phiên bản khác nhau, giá bán bản cao nhất và tiêu chuẩn chênh nhau hơn 1 tỷ đồng.

Các phiên bản Golf 1.5 eTSI Life, 1.5 eTSI Style và 1.5 eTSI R-Line đều sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1.5L kết hợp motor mild-hybrid 48V. Đi cùng hộp số ly hợp kéo 7 cấp DSG, các phiên bản này có công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Hệ thống hybrid nhẹ với motor điện 48V hỗ trợ xe tăng tốc, thu hồi năng lượng dư thừa khi phanh gấp hoặc giảm tốc, qua đó góp phần giảm tiêu 10% thụ nhiên liệu.

Các phiên bản Golf GTI Lite và Golf GTI Performance tập trung vào nhóm khách hàng yêu cảm giác lái thể thao. Xe trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L TSI cùng hộp số 7 cấp DSG, công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

Khoang lái phiên bản VW Golf R.

Khoang lái phiên bản VW Golf R.

Phiên bản cao cấp nhất và cũng là biểu tượng của mẫu xe là Golf R Performance 4Motion. Phiên bản này cũng sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L TSI song đã được điều chỉnh, qua đó cung cấp công suất cực đại lên đến 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion kết hợp R Performance Torque Vectoring, Golf R Performance 4Motion có khả năng đạt vận tốc tối đa 270 km/h.


Lượt xem: 4
Nguồn:https://congluan.vn/xem-lai-8-mau-o-to-moi-vua-ra-mat-thi-truong-viet-nam-10316360.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết