Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục khi liên tiếp rơi vào ế ẩm
Cụ thể, Suzuki Việt Nam hiện đang áp dụng chính sách hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng mua mẫu gầm cao cỡ A. Với mức giá bán lẻ đề xuất từ 789 – 799 triệu đồng tùy tông màu, người tiêu dùng có thể quy đổi khoản lệ phí trước bạ sang 79 – 96 triệu đồng để trừ vào giá mua.
Đáng chú ý là bên cạnh chương trình giảm giá từ nhà nhập khẩu, các đại lý cũng giảm thêm từ 10 – 20 triệu đồng cho khách mua xe thời điểm này. Theo đó, cộng cả chính sách giảm giá của Suzuki Việt Nam lẫn đại lý, mẫu xe Jimny có thể được giảm giá lên đến hơn 100 triệu đồng tùy từng đại lý và tông màu khác nhau.

Mẫu xe Suzuki Jimny xả hàng tồn sản xuất năm 2024 - Ảnh: Suzuki
Các tư vấn bán hàng Suzuki tiết lộ, mẫu gầm cao đô thị Jimny hiện tại vẫn là xe sản xuất từ năm 2024. Trong khi đó, năm 2025 chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc để bước sang năm mới 2026. Do đó, áp lực “xả hàng” tồn là rất lớn.
Suzuki nằm trong số ít các hãng ô tô vẫn đang tồn nhiều xe sản xuất năm 2024 (VIN 2024). Hầu hết các hãng xe khác đều đã giải phóng lượng xe VIN 2024 từ hồi giữa năm.
Như vậy, đây là đợt giảm giá sâu nhất mà người tiêu dùng mua mẫu xe Suzuki Jimny được hưởng.
Suzuki Jimny nằm ở phân khúc SUV cỡ A cùng với loạt đối thủ như Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize. Tuy nhiên, giá bán lẻ khuyến nghị của Jimny lại đắt đỏ hơn rất nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Suzuki Jimny luôn ở tình trạng ế ẩm, liên tục “góp mặt” trong nhóm 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường Việt Nam.
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, lũy kế 9 tháng năm 2025, chỉ có 196 chiếc Suzuki Jimny được bán ra thị trường. Mức doanh số này khiến Jimny tiếp tục hiện diện ở nhóm ô tô ít được người tiêu dùng chọn mua nhất.
Bên cạnh Jimny, hãng xe Nhật Bản cũng đang áp dụng đợt ưu đãi dành cho nhiều mẫu xe khác. Trong đó, mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi được giảm giá khoảng 70 triệu đồng. Ngay cả mẫu xe vừa ra mắt thị trường là Suzuki Fronx cũng lập tức được giảm giá 20 - 25 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ.
Nhìn trên bình diện chung, Suzuki đang là hãng xe bị sụt giảm doanh số sâu nhất tại thị trường ô tô Việt Nam, tính riêng ở lĩnh vực xe du lịch.
Cũng theo báo cáo của VAMA, lũy kế 9 tháng năm 2025, Suzuki Việt Nam chỉ đạt tổng sản lượng bán hàng 2.250 chiếc ô tô du lịch, sụt giảm đến 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng dung lượng của toàn thị trường lại tăng trưởng 11,5%, nếu tính cả VinFast thì tỷ lệ tăng trưởng còn cao hơn đáng kể.




