Doanh số ô tô Hyundai tiếp tục hồi phục
Sau nửa đầu năm chậm lại so với thị trường chung, doanh số bán hàng ô tô Hyundai đã có tháng thứ 2 liên tiếp tăng trưởng so với tháng liền kề phía trước.
Theo công bố của Tập đoàn Thành Công (TC Group), đã có tổng cộng 4.296 chiếc ô tô Hyundai được bán ra thị trường trong tháng 9/2025, đạt tỷ lệ tăng trưởng 16,1% so với tháng liền trước.
Như vậy, đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp lượng ô tô Hyundai tiêu thụ tại Việt Nam có sự hồi phục rõ rệt, bắt nhịp cùng xu hướng chung của toàn thị trường. Đáng chú ý là ở giai đoạn 6 tháng đầu năm, doanh số của liên doanh Hàn Quốc thường đi xuống, trái ngược với đà tăng liên tục của thị trường nói chung.
Chi tiết về các con số, mẫu xe Tucson tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu sản lượng bán hàng của “nhà” Hyundai với 952 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng vọt 54% so với tháng 8.
Tucson tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu doanh số của Hyundai - Ảnh: TC Group
Cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng rất đáng nể là mẫu gầm cao “đàn em” Creta. Với sản lượng bán hàng 915 chiếc trong tháng 9, tăng 52,5% so với tháng liền trước, Creta cũng duy trì được ngôi vị á quân. Accent theo đó có tháng thứ 2 liên tiếp đi sau mẫu gầm cao cùng cỡ, ghi nhận mức doanh số bán hàng 406 chiếc, tăng 22,3% so với tháng trước.
Xếp ở vị trí thứ 4 về doanh số trong tháng 9 gồm là Grand i10 với sản lượng 224 chiếc, Stargazer tiếp nối phía sau với 220 chiếc và kế đến là Santa Fe với 202 chiếc.
Mẫu gầm cao cỡ A Venue đạt doanh số 140 chiếc, đứng ở vị trí thứ 7. “Anh cả” Palisade với xếp vị trí thứ 8 khi thu về mức sản lượng bán hàng 120 chiếc. Tiếp theo là Custin với doanh số 106 chiếc và Elantra đạt 44 chiếc.
Mẫu xe Hyundai Custin - Ảnh: TC Group
Nhóm các loại xe thương mại Hyundai ghi nhận tổng mức sản lượng bán hàng 956 chiếc trong tháng 9 vừa qua, bao gồm 115 chiếc xuất khẩu ra thị trường quốc tế, giảm 14,7% so với tháng liền trước. Đây cũng là phân khúc hiếm hoi bị sụt giảm doanh số.
Mặc dù đã liên tiếp hồi phục trong 2 tháng gần đây song chừng đó cũng chưa đủ để giúp tổng doanh số lũy kế năm 2025 của Hyundai cân bằng so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, cộng dồn 9 tháng năm 2025, liên doanh Hyundai Thành Công đạt tổng sản lượng bán hàng 35.802 chiếc, vẫn chịu sự sụt giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Dù vậy, với những nỗ lực kích cầu thời gian qua cùng đà hồi phục đáng khích lệ gần đây, thương hiệu Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ dần lấy lại vị thế là một trong những hãng xe lớn tại thị trường ô tô Việt Nam.
Kết quả bán hàng ô tô Hyundai | ||||
Mẫu xe | Tháng 7 | Tháng 8 | Tháng 9 | Lũy kế 2025 |
Grand i10 | 263 | 174 | 224 | 2.255 |
Accent | 504 | 332 | 406 | 5.035 |
Elantra | 51 | 43 | 44 | 478 |
Venue | 169 | 108 | 140 | 1.653 |
Tucson | 508 | 618 | 952 | 5.910 |
Santa Fe | 280 | 208 | 202 | 1.971 |
Creta | 414 | 600 | 915 | 5.092 |
Palisade | 105 | 145 | 120 | 801 |
Custin | 118 | 118 | 106 | 1.067 |
Stargazer | 198 | 228 | 220 | 2.388 |
Xe thương mại | 978 | 1.121 | 956 | 9.095 |
Mẫu khác | 13 | 6 | 11 | 57 |
Tổng | 3.601 | 3.701 | 4.296 | 35.802 |