Cuộc chiến giá iPhone 15 bắt đầu, TGDĐ "chơi lớn" thế nào?
Giai đoạn cuối 2022 đến giữa 2023 chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá iPhone từ các nhà bán lẻ. Điều này liệu có tiếp diễn khi iPhone 15 ra mắt?
iPhone mới của Apple sở hữu hàng loạt nâng cấp sáng giá như khung viền titanium, cổng USB-C hoàn toàn mới, viền màn hình mỏng hơn, cùng với đó là con chip xử lý hoàn toàn mới (trên dòng Pro và Pro Max) và camera nâng cấp.
Cuộc đua của nhà bán lẻ bắt đầu
Với thị trường Việt Nam, Apple đã công bố cho nhận đặt trước iPhone mới từ ngày 22/9 và chính thức bàn giao đến tay người tiêu dùng vào ngày 29/9. So với mọi năm, iPhone mới sẽ về nước sớm hơn khoảng 2 tuần, cho thấy thị trường đang ngày càng được “nâng hạng”.
Cũng do máy lên kệ sớm hơn, các nhà bán lẻ sẽ có thời gian ngắn hơn để “gom” người dùng và do đó, “cuộc đua” đã sớm bắt đầu ngay khi sản phẩm chính thức ra mắt.
Trong đêm 12/9, hàng loạt nhà bán lẻ tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán cho dòng sản phẩm iPhone mới. Về cơ bản, giá niêm yết sẽ tương đồng với giá bán lẻ đề xuất từ Apple Store online, tức là từ 22,9 triệu đồng cho iPhone 15, 25,99 triệu đồng cho iPhone 15 Plus, 28,99 triệu đồng cho iPhone 15 Pro và 34,99 triệu đồng cho iPhone 15 Pro Max.
Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế (nguồn hàng trong giai đoạn đầu, nhu cầu thị trường) giá bán sản phẩm có thể sẽ được điều chỉnh, chưa kể các chương trình khuyến mại và hậu mãi của mỗi đại lý có thể sẽ khác nhau.
“Tình trạng thiếu hàng có thể xảy ra trong giai đoạn đầu và giá bán sẽ dao động mạnh giữa các chuỗi lớn và cửa hàng nhỏ lẻ. Do đó, nếu khách hàng mong muốn sớm sở hữu sản phẩm, các chuỗi lớn nên là ưu tiên hàng đầu. Sau giai đoạn này, thị trường sẽ điều chỉnh về mức giá ổn định, khuyến mãi khi hàng về đầy đủ, lúc này khách hàng có thể bình tĩnh lựa chọn nơi có giá tốt nhất”, đại diện một hệ thống bán lẻ cho hay.
Dù trong giai đoạn kinh tế khó khăn nhưng hầu hết nhà bán lẻ đều tự tin về việc doanh số iPhone 15 có thể tăng 10-20%, thậm chí hơn so với thế hệ trước. Theo một số nguồn tin, “mùa iPhone” – tính từ khi iPhone mới lên kệ đến cuối năm – có thể mang về đến 50% doanh thu cho các đại lý.
Nhà bán lẻ lớn nhất “chơi lớn”
Theo thông tin từ TopZone, đơn vị này sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược mang tên “Bao chấp giá” – hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn, để thu hút người dùng iPhone tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, đơn vị này công bố sẽ bao giá, hoàn tiền nếu ở đâu bán iPhone mới rẻ hơn. Khách có thể so sánh giá ở TopZone với các nhà bán lẻ khác (giá cuối sau khuyến mại), nếu phát hiện ở đâu rẻ hơn đơn vị này sẵn sàng hoàn tiền.
Đây cũng là chiến lược TopZone đã áp dụng để cạnh tranh từ đầu năm 2023 đến nay để cạnh tranh với các nhà bán lẻ đối thủ.
Với động thái “chơi lớn” của TopZone, nhiều khả năng cuộc đua về giá, hậu mãi cho các dòng sản phẩm iPhone mới tại thị trường Việt Nam sẽ sôi động ngay từ thời điểm mở bán. Người tiêu dùng tất nhiên là những người được hưởng lợi lớn nhất từ các chương trình này.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường