Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô

Showroom Volvo Hà Nội khai trương năm 2017 mang dáng vẻ sang trọng và trang nhã của phong cách thiết kế Scandinavian, với không gian trắng như tuyết Bắc Âu và mọi chi tiết đều tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe của Volvo toàn cầu.

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 1.

Showroom Volvo Hà Nội tọa lạc tại số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội. Đây là một trong 3 showroom của Volvo tại Việt Nam, phục vụ khách hàng ở khu vực phía Bắc. Showroom này nằm ở vị trí đắc địa với mặt tiền lớn trên trục đường mua bán, kinh doanh ô tô sầm uất ở Hà Nội

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 2.

Showroom được mệnh danh là “không gian Bắc Âu giữa lòng Hà Nội” với cách thiết kế đậm nét vùng Scandinavinan lấy tông màu trắng của tuyết, màu nâu của đất và màu xanh dương đặc trưng trên logo Volvo đại diện cho sự phát triển bền vững với con người, xã hội và môi trường

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 3.

Phong cách thiết kế Scandinavian cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp - tối giản - tiện dụng. Đặc trưng phong cách này tại showroom Volvo Hà Nội thể hiện ngay từ bên ngoài khi sử dụng các tấm kính lớn để tận ánh sáng tự nhiên, kết hợp hài hòa với ánh sáng nhân tạo, đem đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho khách hàng mỗi khi bước chân vào bên trong showroom

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 4.

Không gian bên trong không sử dụng các vách ngăn thành nhiều phòng nên tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát và cởi mở. Phong cách thiết kế Scandinavian lấy tông màu trắng của tuyết và màu nâu của đất. Gam màu trắng tạo cảm giác về sự cơi nới chiều cao, đồng thời có khả năng tương phản ánh sáng, còn gam màu nâu mang đến sự ấm cúng, gần gũi

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 5.

Đồ nội thất chủ yếu mang tông màu nâu, xám, trắng và đen, giúp giảm bớt sự đơn điệu và tăng thêm sự nhẹ nhàng và trung hòa thị giác. Bạn có thể nhìn thấy những chiếc ghế thuộc dòng Folding style wooden chair hoặc các bộ sofa rộng, to làm điểm nhấn

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 6.

Tất cả đồ nội thất đều theo tuân theo tiêu chuẩn Volvo toàn cầu. Đặc biệt, màu da sử dụng bên trong nội thất giống với chất liệu da sử dụng trong những chiếc Volvo

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 7.

Các loại vật dụng từ thiên nhiên rất được ưa chuộng trong phong cách thiết kế Scandinavian, tiêu biểu là các loại gỗ, tre đan, mây, giúp tạo thêm sự ấm cúng và sức sống, gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh, cây phong thủy cũng được ưa chuộng giúp nội thất bớt cảm giác choáng ngợp

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 8.

Phong cách thiết kế Scandinavian là một phong trào thiết kế đặc trưng bởi sự tối giản mà độc đáo. Phong trào xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, và sau đó phát triển mạnh mẽ vào những năm 1950 trên khắp 5 quốc gia Bắc Âu gồm: Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch và Iceland

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 9.

Phong cách thiết kế Scandinavian của showroom Volvo Hà Nội hài hòa với những chiếc Volvo được trưng bày ở bên trong. Lý do là bởi, thiết kế xe Volvo cũng nhấn mạnh vào 3 đặc điểm: vẻ đẹp - tối giản - tiện dụng. Đây là yếu tố đã tạo nên thành công cho hãng xe Thụy Điển ở Việt Nam, thành công chinh phục tập khách hàng gia đình, doanh nhân thành đạt có am hiểu sâu sắc về xe cộ và trân trọng những giá trị tinh tế

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 10.

Trong tiếng Thụy Điển, “Välkommen” có nghĩa là “Xin chào”. Dòng chữ này được đặt ở ngay bàn lễ tân bày tỏ lòng hiếu khách với bất cứ ai đặt chân bước vào showroom, bất kể đến vì mục đích tham khảo thông tin, mua bán hay sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa

Showroom Volvo Hà Nội - nét trang nhã Bắc Âu giữa lòng thủ đô - Ảnh 11.

Hàng năm, phía Volvo sẽ gửi một nhóm “auditor” (chuyên gia kiểm định) sang Việt Nam. Họ sẽ kiểm tra mọi chi tiết của showroom, bao gồm cơ sở vật chất từ bàn, ghế, ly nước đến ti vi. Sau khi kiểm tra, các đại lý sẽ được họ chấm điểm, chỉ ra những khuyết điểm nếu có để yêu cầu cải thiện

Theo Quốc Minh

Phụ nữ thủ đô


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...