Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoảng 500 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ trên các tuyến quốc lộ

Thống kê của Bộ Xây dựng, để khắc phục hậu quả thiệt hại mưa lũ gây ra thời gian qua trên các tuyến quốc lộ do trung ương quản lý cần khoảng 500 tỷ đồng.

Mưa lũ lớn trong thời gian qua đã gây thiệt hại lợi cho hạ tầng giao thông khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua địa bàn TP. Huế.

Khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua địa bàn TP. Huế.

Ước tính theo nhóm công việc kiên cố hóa taluy dương và taluy âm khoảng 240 tỷ đồng; nâng cao cao độ, cải thiện thoát nước khoảng 140 tỷ đồng.

Kinh phí bổ sung, mở rộng cống ngang khoảng 70 tỷ đồng; sửa chữa nền, mặt đường khoảng 50 tỷ đồng.

Việc khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông bước đầu, tổng kinh phí ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Theo Bộ Xây dựng, chi tiết kinh phí và danh mục vị trí sẽ được xác định tại bước khảo sát thiết kế.

Về khối lượng thiệt hại chính, hư hỏng rạn nứt, ổ gà mặt đường 91.300 m2; trồi lún mặt đường 3.250 m2.

Đất, đá sạt lở taluy dương tràn lấp mặt đường và rãnh dọc 43.800 m3; đất, đá tràn lấp cống 1.680 m3; hư hỏng 758 bộ biển báo; xói lở 260m rãnh thoát nước dọc hình thang.

Các quốc lộ do địa phương quản lý hiện còn 11 vị trí tắc giao thông (9 vị trí trên quốc lộ 27C địa bàn tỉnh Khánh Hòa; 2 vị trí trên quốc lộ 20 địa bàn tỉnh Lâm Đồng).

Tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ thông xe 1 làn toàn tuyến trước ngày 4/12. Tại tỉnh Lâm Đồng, vị trí sạt lở trên quốc lộ 20 khu vực Đèo Mimosa đang khắc phục, dự kiến ngày 30/11 sẽ thông xe.

Vị trí sạt lở trên quốc lộ 20 khu vực Đèo D’Ran đang triển khai hót dọn, dự kiến ngày 2/12 sẽ thông xe 1 làn và ngày 15/12 sẽ hoàn thành việc hót dọn toàn bộ khối lượng đất, đá sạt lở.

Hiện các Khu quản lý đường bộ, Sở Xây dựng, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang phối hợp khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trong đó tập trung dọn đất đá, gia cố các vị trí sạt lở taluy, khơi thông dòng chảy, sửa chữa tạm thời nền, mặt đường và bố trí rào chắn, cảnh báo an toàn giao thông.

Các đơn vị ưu tiên thông đường tại các vị trí còn tắc nhằm phục vụ công tác cứu trợ và bảo đảm nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian sớm nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết