Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Ninh: 100% cán bộ, công chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Tỉnh Bắc Ninh sử dụng duy nhất một phần mềm dịch vụ công trực tuyến để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Theo “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương ưu tiên tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc các nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Công tác Tham mưu, chỉ đạo triển khai; nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhóm phát triển công dân số; phối hợp xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung; đảm bảo an ninh, an toàn và công tác tuyên truyền.

Bắc Ninh: 100% cán bộ, công chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu trong năm 2023, 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cùng với đó, yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp. Thường xuyên theo dõi các chỉ đạo triển khai, kết quả thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tại địa chỉ dean06.bacninh.gov.vn; định kỳ hàng tháng, quý, năm báo cáo kết quả về Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh.

Bắc Ninh là 1 trong 3 địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh theo Quyết định số 506/QĐ-TTg, ngày 17/04/2017.

Theo đó, toàn tỉnh sử dụng duy nhất phần mềm tại địa chỉ http://dvc.bacninh.gov.vn để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo đạt các tiêu chí “Liên thông - Hiện đại - Thân thiện - Hiệu quả”.

Đến năm 2018, tỉnh triển khai thành lập Trung tâm Hành chính công tại 8/8 huyện thị xã, thành phố, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới hoạt động “Bộ phận một cửa” tại 126/126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, hiện đại.

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, mọi yêu cầu của tổ chức, công dân đã được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật, từng bước nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; tạo cầu nối gần gũi, thân thiện, gắn kết giữa doanh nghiệp, công dân với cơ quan Nhà nước; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tạo sự hài lòng của người dân về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công.

Sau 5 năm hoạt động đã khẳng định sự ra đời Trung tâm Hành chính công là phù hợp, là khâu đột phá, bước đi mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm chính trị của tỉnh Bắc Ninh trong cải cách hành chính.

Hệ thống thông tin một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh đã mang lại hiệu suất cao thiết thực, giúp giảm phiền hà cho dân. Người dân hoàn toàn có thể ngồi tại nhà, dùng điện thoại thông minh, tra cứu thông tin trên internet để biết tiến trình xử lý hồ sơ, thủ tục của mình...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết