Dòng sự kiện
Hãng bột giặt thành viên của Masan có tuổi đời gần 60 năm mạnh tay trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao "chót vót" sau năm lãi khủng   Có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi kép thì mất bao lâu để x2 số tiền?   Là công ty 2,6 nghìn tỷ USD nhưng gần 50% doanh thu đến từ chỉ 4 khách hàng duy nhất, Nvidia khiến nhà đầu tư lo lắng   100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo   Mảng thuỷ điện và cao su đang đóng góp hơn 90% doanh thu nhưng sẽ phải bán đi để trả nợ 2.882 tỷ cho Vạn Thịnh Phát, Quốc Cường Gia Lai sẽ còn lại gì?   Chứng kiến quầy thịt trong siêu thị Hà Nội trống trơn trước siêu bão Yagi, Gen Z: Mong mọi người chỉ mua lương thực đủ dùng!   Chính phủ giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành thực hiện mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc   Kỷ luật Hiệu trưởng; khai trừ đảng Kế toán; đề nghị kỷ luật Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND xã   ‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông   Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc: Nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ   Lagoona Bình Châu Resort Village: Đánh thức cảm quan tích cực về đầu tư nghỉ dưỡng   Shopee khởi động 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SHB tăng tốc chuyển đổi số

Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất; đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phát triển xanh.

Qua ba thập kỷ thành lập và phát triển, SHB luôn tìm lối đi khác biệt, liên tục ứng biến linh hoạt phù hợp theo từng giai đoạn, có định hướng lâu dài. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số; và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi "Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm".

Hội đồng Quản trị SHB đã quyết định thành lập Khối Chuyển đổi với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới về tài chính ngân hàng và phê duyệt Chiến lược Chuyển đổi giai đoạn 2024-2028.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phát triển xanh.

SHB tăng tốc chuyển đổi số- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn THị Hồng, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham quan gian hàng của SHB tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Là một trong 4 trụ cột trong Chiến lược Chuyển đổi của Ngân hàng, SHB đang tăng tốc chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ, ứng dụng số hóa vào tất cả các hoạt động, dịch vụ. Ngân hàng liên tục đầu tư cho công nghệ trong 3 năm gần đây, tập trung vào các sản phẩm trên kênh số và các công cụ bán hàng trên kênh số; tự động hóa quá trình, các quy trình backoffice để hỗ trợ hoạt động kinh doanh; tập trung vào hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, làm sạch và làm giàu dữ liệu để tạo tiền đề quan trọng trong các kế hoạch chuyển đổi của SHB.

Với những bước đi đó, SHB đã xây dựng các sản phẩm số ra mắt các tính năng online mới như: ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; ứng dụng SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, mang tới trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online…

Trong vận hành, SHB tự động hóa các quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, số hóa hoạt động điều hành, quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh… 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

Đặc biệt, SHB vừa qua được vinh danh với hai giải thưởng cho sản phẩm, giải pháp trên nền tảng số là "Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK" và giải pháp "Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS"; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất chiến thắng hai hạng mục trong Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Sản phẩm "Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK" của SHB được Hội đồng giám khảo Digital CX Awards 2024 đánh giá cao và vinh danh tại hạng mục Outstanding Digital CX – Cash Management Platform (Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền), nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả.

Sản phẩm của SHB giúp mang lại giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay. Các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Khách hàng doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm kinh doanh theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế… Sản phẩm là kết tinh trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB, dựa trên một trong 4 trụ cột của ngân hàng "Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm".

Cùng với giải thưởng Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền, giải pháp "Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS" của SHB cũng chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX (Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số). Điểm nổi bật của giải pháp là mang tới trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng thông qua việc rút ngắn thời gian phê duyệt, áp dụng các quy trình thẩm định bằng công nghệ tự động nhằm cung cấp thẻ tín dụng và thấu chi cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi; tối giản các chứng từ, thủ tục mà vẫn đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro nghiêm ngặt. Giải pháp ACAS cũng giúp quy trình nội bộ thông suốt, các đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng kiểm tra kết quả phê duyệt tín dụng, danh sách khách hàng đủ điều kiện hoặc chưa đủ kiều kiện cùng lý do từ chối, để kịp thời thông báo.

So với quy trình cấp tín dụng truyền thống, giải pháp ACAS giúp khách hàng có nhu cầu vay vốn tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục, giấy tờ. Khách hàng chỉ cần hoàn thiện mẫu đăng ký trên ứng dụng ngân hàng điện tử, chờ nhận thông báo và hoàn tất thủ tục đăng ký trên ứng dụng di động, nếu hệ thống ACAS sàng lọc cơ sở dữ liệu kết luận khách hàng đủ điều kiện. Trong vòng 5 phút, khách hàng đã có thể sử dụng hạn mức tín dụng được cấp. Từ năm 2024, ACAS sẽ được cải tiến để phục vụ các hộ kinh doanh và các khoản vay khách hàng cá nhân như vay mua nhà, vay mua ô tô, sửa nhà,…

SHB tăng tốc chuyển đổi số- Ảnh 2.

Ban lãnh đạo SHB tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Việt Nam đang trong làn sóng chuyển đổi số nhiều năm qua, đặc biệt trong ngành ngân hàng. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối quý II/2023, có 57% ngân hàng đã sẵn sàng về kiến trúc, công nghệ, tổ chức phục vụ mục tiêu số hóa.

Theo đánh giá của McKinsey, hệ thống ngân hàng Việt Nam có mức độ ứng dụng ngân hàng số với tốc độ nhanh nhất trong khu vực. Các NHTM đang triển khai mạnh mẽ việc nghiên cứu xây dựng chiến lược chuyển đổi số, tích cực ứng dụng các công nghệ hoặc hợp tác với công ty Fintech nhằm tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm giao dịch khách hàng. Thống kê tại 10 NHTM lớn nhất cho thấy mức đầu tư cho chuyển đổi số trung bình chiếm từ 20 - 30% tổng chi phí đầu tư hoạt động, ước tính lên tới 15.000 tỷ đồng mỗi năm. Các ngân hàng đã ứng dụng công nghệ trong đánh giá, phân loại khách hàng và quyết định giải ngân... giúp đơn giản quy trình, thủ tục và rút ngắn thời gian giải ngân, cho vay. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng cũng chú trọng thiết lập quan hệ đối tác, hợp tác kinh doanh, mở rộng hệ sinh thái số các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và ngoài ngân hàng nhằm thu hút, giữ chân khách hàng, tích hợp sâu dịch vụ ngân hàng vào hành trình số thường nhật của khách hàng. Một số ngân hàng đã bước đầu ứng dụng AI, robot và dữ liệu lớn trong thu thập thông tin, phân tích và dự báo thị trường.

Là một trong 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB đang thực hiện chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, tăng tốc số hóa và ứng dụng công nghệ vào tất cả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng hiện đại tương lai.

PV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết