Khi Audi làm xe đạp điện: Linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi, giá đắt ngang một chiếc ô tô
Audi chuẩn bị ra mắt một chiếc xe đạp leo núi điện lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe hơi địa hình Audi RS Q e-tron Dakar.
Giống như nhiều thương hiệu xe hơi, Audi đang bắt đầu tham gia thị trường xe điện một cách nghiêm túc. Năm ngoái, họ đã thông báo rằng kể từ năm 2026, họ sẽ chỉ tung ra thị trường toàn cầu những chiếc ô tô điện, đồng thời loại bỏ dần các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2033. Audi cũng cho biết họ đã giao hơn 100.000 xe hơi chạy điện cho khách hàng vào năm 2022, tăng 44% so với 12 tháng trước đó.
Nhưng không dừng lại ở đó, hãng xe hơi Đức còn muốn lấn sang cả mảng xe đạp địa hình, khi cho biết sắp tung ra một mẫu xe đạp leo núi chạy điện mới. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ RS Q e-tron Dakar, mẫu xe địa hình đã giành chiến thắng trong bốn chặng của cuộc đua Dakar vào năm 2022.
Audi chưa tiết lộ phạm vi di chuyển tối đa trong một lần sạc, nhưng cho biết chiếc xe cung cấp bốn cấp độ hỗ trợ: Eco, Tour, Sport và Boost. Audi cho biết chế độ Eco được hiệu chỉnh để mang lại hiệu quả và phạm vi hoạt động tối đa, trong khi Tour cung cấp mức hỗ trợ cao hơn đáng kể. Chế độ Sport được hiệu chỉnh để biến nó thành một chiếc xe đạp thể thao, trong khi Boost cung cấp mức hỗ trợ tối đa cho các tuyến đường đồi núi.
Có một màn hình kỹ thuật số trên tay lái, hiển thị các dữ liệu như tốc độ và mức pin. Khi mức pin giảm xuống dưới 10%, chỉ báo sẽ nhấp nháy ở góc trên cùng bên phải. Khi đó, họ vẫn có thể tiếp tục đạp xe cho đến khi hết pin, nhưng khả năng hỗ trợ từ động cơ điện sẽ không còn.
Với việc sử dụng linh kiện chất lượng và đắt tiền từ các thương hiệu tên tuổi hàng đầu thế giới, rõ ràng đây sẽ không phải là chiếc xe đạp leo núi mà nhiều người có thể mua được. Audi đang cung cấp nó với ba kích cỡ với giá khởi điểm khoảng 10.100 USD, mức giá thậm chí cao hơn cả một số dòng xe hơi phổ thông. Và sẽ chỉ có một số lượng xe hạn chế sẽ được bán ra mà thôi.
Tham khảo Gizmochina, PCWorld