Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KIDO đã mua 25% vốn của Bánh bao Thọ Phát, sẽ nâng lên tối đa 70% và mục tiêu lợi nhuận 200 tỷ đóng góp trong năm 2023

Công ty này hiện sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Tp.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.

 

 

KIDO đã mua 25% vốn của Bánh bao Thọ Phát, sẽ nâng lên tối đa 70% và mục tiêu lợi nhuận 200 tỷ đóng góp trong năm 2023 - Ảnh 1.

Tập Đoàn KIDO (KDC) vừa công bố đã hoàn tất giai đoạn 1 mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KDC cũng cho biết đang trong quá trình thương thảo để đạt 51% và lên đến tối đa 70% cổ phần.

Động thái này đã được HĐQT Công ty thông qua hôm 14/4/2023. Theo KDC, nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, Tập đoàn doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược.

Tổng Giám đốc là ông Trần Lệ Nguyên cho biết: "Việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của tập đoàn trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm, dự kiến sẽ đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn".

Được biết, Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao có tiếng tại Việt Nam, có hơn 4.000 điểm bán hàng với các dòng sản phẩm: bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân, tạo hình…); bánh giò – xôi; bánh nướng – bánh chiên (Dorayaki); dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…

Công ty hiện sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Tp.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.

KDC là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, hiện đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% ( Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor) , trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%. Với thị phần 74,9%, KIDO đang dẫn đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối) .

Năm 2021, Tập đoàn chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Hiện, KDC có hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…. Thông qua hoạt động đầu tư này, KDC đặt mục tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của mình và 200 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023.

Tri Túc

Nhịp sống thị trường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...