Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi phí sản xuất tăng, Chocopie vẫn không tăng giá vì ‘Tình’

Nhiều doanh nghiệp cho biết đang đứng trước bài toán khó là nếu tăng giá bán theo mức tăng của chi phí đầu vào, việc tiêu thụ hàng hóa sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu không tăng giá bán, doanh nghiệp sẽ bị lỗ.

 Do chi phí đầu vào tăng, nhiều doanh nghiệp cho biết phải tăng giá đầu ra 5-7% tùy từng loại mặt hàng. Từ đây người tiêu dùng có xu hướng cân nhắc về giá, giảm chi tiêu khá nhiều, nhất là phân khúc những người có thu nhập trung bình.  

Theo thống kê của các doanh nghiệp, sức tiêu thụ của hầu hết các sản phẩm, dịch vụ đang trong chiều hướng giảm mạnh - kể cả trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão - sau một đợt tăng trưởng ấn tượng khi xóa bỏ giãn cách hậu đại dịch. Các trung tâm thương mại không còn tấp nập như trước, và nhiều cửa hàng mặt phố cũng đã đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh. Sức mua ngày lễ, ngày tết, cuối tuần cũng không tăng.

Bởi lẽ, khi túi tiền thắt chặt hơn, người tiêu dùng sẽ lựa chọn những sản phẩm có chất lượng với giá cả có thể tương đương hoặc cao/thấp hơn một chút so với mức giá cũ, quan trọng là hiệu quả sử dụng cao.

Nhưng trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được điều này. Vẫn có những cửa hàng, doanh nghiệp, người kinh doanh nhỏ lẻ cố gắng kiếm lợi nhuận cao nhất khi hàng hóa tiêu thụ chậm, nên đã cung cấp hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng, tăng giá vô tội vạ, thậm chí lừa đảo nhằm gỡ gạc. Đặc biệt là hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, nơi người bán và người mua không trực tiếp gặp gỡ, trao đổi.

Đứng trước tình hình sức mua giảm, cũng như sự khó khăn của thị trường sản xuất. Một số doanh nghiệp đã chủ động tìm cách giữ giá để vẫn đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Chi phí sản xuất tăng, Chocopie vẫn không tăng giá vì ‘Tình’ - Ảnh 1.

Đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết giá của Chocopie không thay đổi trong 10 năm qua kể từ năm 2014. 

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của nhãn hàng Chocopie cho biết: "Chúng tôi đến với Việt Nam bắt đầu bởi câu chuyện tình - ‘Tình như Chocopie - Tình như cách mà người Việt trao nhau’. Tạo ra các sản phẩm tốt nhất với mức giá tốt nhất để cảm ơn khách hàng vì những tình cảm dành cho Chocopie. Chính vì phương châm đó, nhãn hàng đã không tăng giá bánh Chocopie trong suốt 10 năm qua. Duy trì mức giá ổn định để mọi người đều có thể thưởng thức bánh Chocopie một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất mà không phải suy nghĩ về giá.

Vẫn đó là chiếc bánh Chocopie nguyên vẹn từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, hương vị quen thuộc được lan truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình gửi trao tình, sự chuyển tiếp này chính là giá trị truyền thống mà nhãn hàng Chocopie luôn nỗ lực để tạo nên."

Có 2 lý do về việc không tăng giá của Chocopie:

Đầu tiên đó là Orion vẫn như các công ty khác vẫn phải vật lộn với việc giá cả đầu vào tăng do trượt giá và vật giá leo thang; tuy nhiên thời điểm hiện tại Chocopie vẫn đang chú trọng vào việc mở rộng thị trường nhiều hơn và chấp nhận lợi nhuận sẽ thấp hơn.

Thứ hai để mở rộng thị trường Chocopie phải chú trọng vào việc đầu tư hệ thống phân phối, các kênh phân phối và đào tạo cho nhân viên bán hàng để chăm sóc chủ cửa hàng tốt nhất.

Đại diện Orion chia sẻ: ‘ Việc duy trì chất lượng và trọng lượng như cũ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá trong 10 năm chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, hơn là lợi nhuận từ việc bán sản phẩm. Để duy trì và phát triển, Orion chọn cách không tăng giá sản phẩm nhưng tập trung nhiều hơn vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng, điều đó giúp chúng tôi có thể duy trì giá Chocopie luôn ở mức ổn định.'

Chocopie là nhãn hàng chiếm hơn 60% thị trường bánh pie tại Việt Nam và trở thành một trong những món ăn nhẹ quốc dân được yêu thích nhất tại Việt Nam trong suốt nhiều năm liền. Bên cạnh các dòng bánh Chocopie truyền thống, Orion đã không ngừng đổi mới mình bằng cách cho ra nhiều phiên bản Chocopie khác nhau.

Vẫn là những chiếc bánh Chocopie đó nhưng ngày nay chúng đã được cách điệu để trở nên thời thượng và phù hợp với xu hướng hơn. Ngoài bánh Chocopie truyền thống, chúng ta vẫn có thể thưởng thức các dòng bánh Chocopie đậm, Chocopie Molle, hay Chocopie theo mùa (dưa hấu, đào)...

Vẫn là câu chuyện giá trị truyền qua bao thế hệ, vẫn là Chocopie của Orion bất cứ khi nào bạn thưởng thức nó, nhưng cá tính hơn, mới mẻ và trẻ trung hơn. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, bạn cũng có thể thưởng thức bánh Chocopie ngon như vậy. Đây chính là câu chuyện làm nên giá trị của món bánh quốc dân Chocopie tại Việt Nam và Orion hành trình 10 năm không tăng giá.

Orion hiện đang thực hiện chương trình ưu đãi đặc biệt dành tặng quý khách hàng đã luôn yêu và ủng hộ Orion trong suốt thời gian qua. Chương trình được áp dụng trên các sản phẩm đặc trưng của Orion bao gồm: Chocopie, Custas, Custas Cốm và Goute. 

Theo dõi Orion để không bỏ lỡ các thông tin và chương trình tặng quà mới nhất từ các nhãn hàng. https://orion.vn/   


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết