Dòng sự kiện
GS25 đổ bộ Hà Nội: Có gì hot tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc khiến genZ đội mưa đi trải nghiệm?   Ông lớn Google ra mắt mô hình AI "siêu nhẹ": Khẳng định hiệu suất vượt trội hơn loạt mô hình của DeepSeek, ChatGPT hay Facebook   Nhượng quyền thương mại: Đón cả thời cơ và thách thức   Hạ tầng giao thông Hà Nam bứt phá, khoảng cách với Hà Nội dần xóa nhòa   Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Ngày Toán học quốc tế 2025   Trên Zalo và Messenger có tính năng này, bật lên giúp nhắn tin thoải mái mà không sợ bị người ngoài đọc được   Hải Phòng: Chủ đầu tư, nhà thầu xây khách sạn gây lún, nứt nhà dân bị phạt hàng trăm triệu đồng   Phó thủ tướng Lê Thành Long tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt   Kẹo rau KERA bất ngờ "bốc hơi" khỏi các sàn TMĐT, trên kênh TikTok chính chủ cũng không còn   Dù có mức giá khởi điểm chỉ hơn 35 triệu VNĐ, nhưng đây có thể sẽ là mẫu xe máy điện có thể đánh phủ đầu Honda, Yamaha nếu xuất hiện tại Việt Nam?   SUV hạng B được ví như Honda City thêm bản đặc biệt: Trang bị cao cấp hơn, gây sốt với giá tương đương 393 triệu đồng - rẻ ngang Grand i10   Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở có thể phân tích cảm xúc con người qua video   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần khoảng 351.500 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030

Mới đây (ngày 16/1/2025), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 140/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, cần khoảng 351.500 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030.

Theo Quy hoạch có 5 nhóm cảng biển gồm:

Nhóm cảng biển số 1: gồm 5 cảng biển là cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình.

can khoang 351500 ty dong dau tu he thong cang bien den nam 2030 hinh 1

Cần khoảng 351.500 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030. Ảnh minh hoạ

Nhóm cảng biển số 2: gồm 6 cảng biển là cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế.

Nhóm cảng biển số 3: gồm 8 cảng biển là cảng biển Đà Nẵng (bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa), cảng biển Quảng Nam, cảng biển Quảng Ngãi, cảng biển Bình Định, cảng biển Phú Yên, cảng biển Khánh Hòa (bao gồm cả huyện đảo Trường Sa), cảng biển Ninh Thuận và cảng biển Bình Thuận.

Nhóm cảng biển số 4: gồm 5 cảng biển là cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển Bà Rịa Vũng Tàu, cảng biển Đồng Nai, cảng biển Bình Dương và cảng biển Long An.

Nhóm cảng biển số 5: gồm 12 cảng biển là cảng biển Cần Thơ, cảng biển Tiền Giang, cảng biển Bến Tre, cảng biển Đồng Tháp, cảng biển An Giang, cảng biển Hậu Giang, cảng biển Vĩnh Long, cảng biển Trà Vinh, cảng biển Sóc Trăng, cảng biển Bạc Liêu, cảng biển Cà Mau và cảng biển Kiên Giang.

Đáng chú ý, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng khoảng 72.800 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 278.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Tổng nhu cầu sử dụng đất theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 33.800 ha (bao gồm các khu vực phát triển cảng biển, khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và các khu công nghiệp, logistics… gắn liền với cảng), trong đó cảng biển là 17.300 ha.

Tổng nhu cầu sử dụng mặt nước theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 606.000 ha (chưa bao gồm diện tích vùng nước khác trong phạm vi quản lý không bố trí công trình hàng hải là 900.000 ha).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...