Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Online Friday 2025: Tăng niềm tin, bảo vệ người tiêu dùng trong môi trường số

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, năm 2025, ngành thương mại điện tử sẽ tập trung phòng chống hàng giả và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Tại buổi họp báo giới thiệu về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” diễn ra vào chiều 4/11, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết: Trong những năm gần đây, khu vực Đông Nam Á đã vươn lên trở thành một trong những khu vực năng động nhất toàn cầu về phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới và chuỗi cung ứng.

Theo thống kê, đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch TMĐT tại Đông Nam Á đã vượt mốc 100 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam doanh thu bán lẻ TMĐT đạt 25 tỷ đô la.

z7188093604540_eddbc63b65122b4260fa65310821ca27.jpg

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương. (Ảnh: CT)

Việt nam được xếp vào quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực, top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và đứng thứ 3 về quy mô thị trường (sau Indonesia và Thái Lan) với trên 60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là còn e ngại về chất lượng sản phẩm không như quảng cáo. Bên cạnh đó, người mua lo sợ nhận được hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hoặc không đúng với hình ảnh và mô tả trên mạng.

Thực tế này cho thấy, cần có những giải pháp đồng bộ và phù hợp hơn nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp uy tín trên thị trường.

Chia sẻ về định hướng năm 2025, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, Online Friday 2025 sẽ tập trung xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề xuyên suốt “An toàn – An tâm – An vui”.

Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy TMĐT trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.

Online Friday không chỉ hướng tới việc tạo dựng một sân chơi chung nhằm củng cố niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp họ yên tâm về chất lượng sản phẩm và giao dịch trực tuyến, mà còn mang đến sự tiện lợi, niềm vui và hứng khởi trong suốt hành trình mua sắm số.

Đồng thời, chương trình cũng hướng tới tăng cường sự gắn kết và đồng hành bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cụ thể, chương trình năm 2025 sẽ tập trung vào các nội dung chính như: Nâng cao hoạt động trải nghiệm TMĐT và công nghệ số qua việc tổ chức Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam và Không gian trải nghiệm công nghệ; Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng bằng cách cung cấp ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, và tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, quảng bá sản phẩm địa phương và đẩy mạnh quảng bá, nhận diện, tiêu thụ sản phẩm chính hãng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp địa phương xuất khẩu trực tuyến, góp phần phát triển kinh tế chung.

Tại buổi họp báo, Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số mong muốn các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp tục đồng hành, lan tỏa thông tin Chương trình tới đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đồng thời, khuyến khích tăng cường truyền thông về các giải pháp phòng chống hàng giả, hàng nhái; bảo vệ quyền lợi của các chủ thể trên môi trường TMĐT, cũng như phổ biến các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.


Lượt xem: 4
Nguồn:https://congluan.vn/online-friday-2025-tang-niem-tin-bao-ve-nguoi-tieu-dung-trong-moi-truong-so-10316557.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết