Vương quốc Anh: Quảng cáo Giáng sinh không còn ưu tiên truyền hình, dù khán giả mong muốn
Các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi số tiền kỷ lục là 10,5 tỷ bảng cho quảng cáo Giáng sinh tại Vương quốc Anh trong mùa này, song không ưu tiên cho truyền hình truyền thông.
Theo dữ liệu của Hiệp hội Quảng cáo và nhà cung cấp dữ liệu WARC, các nhà quảng cáo ở Anh dự kiến tăng 7,8% chi tiêu cho quảng cáo mùa Giáng sinh này. Các bảng quảng cáo công cộng cũng dự kiến được tăng 8,1% đầu tư, trong khi quảng cáo phòng vé dự kiến tăng 5,1%.
Nghiên cứu mới từ công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy tâm lý tích cực đối với quảng cáo Giáng sinh đang đạt mức cao nhất, với 59% người cho biết họ "mong đợi" xem quảng cáo Giáng sinh trên truyền hình, tăng so với mức 51% vào năm 2023.
Tuy nhiên, theo số liệu mới, các nhà quảng cáo lại không còn quá ưa chuộng truyền hình nữa. Từng cạnh tranh để thu hút người xem trong giờ nghỉ quảng cáo, các thương hiệu giờ đây chuyển sang tập trung vào dịch vụ phát trực tuyến và mạng xã hội. Quảng cáo hiển thị trực tuyến dự kiến sẽ tăng 15,8% chi tiêu lên gần 4 tỷ bảng Anh.
Bà Gabby Ludzker, giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Rapp UK, chia sẻ: "Điểm mấu chốt là sự gia tăng chóng mặt trong chi tiêu cho phương tiện truyền thông trực tuyến ở mức 16%, mức tăng cao nhất kể từ năm ngoái. Điều này cho thấy các thương hiệu đã đẩy mạnh nhắm mục tiêu vào nơi đặt quảng cáo chính xác", bà Ludzker nói thêm.
Theo WARC, số tiền dự kiến chi cho quảng cáo trên TV đã giảm gần 5% xuống còn 1,4 tỷ bảng Anh.
Ngọc Ánh (theo Prolific North, FT)