Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Văn Lâm: Phấn đấu đạt mục tiêu đô thị loại III vào năm 2025

Phát huy tiềm năng vị trí thuận lợi cùng tiềm lực kinh tế được hun đúc sau nhiều năm, huyện Văn Lâm đã và đang phấn đấu đạt mục tiêu đô thị loại III năm 2025

Kinh tế duy trì tăng trưởng

Văn Lâm có vị trí tiếp giáp cửa ngõ Thủ đô Hà Nội; là huyện trọng điểm, đi đầu trong thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh. Nơi đây có nhiều tuyến đường quan trọng có ý nghĩa chiến lược của quốc gia và khu vực như tuyến Quốc lộ 5A, tỉnh lộ 385, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Đây là các tuyến giao thông huyết mạch nối liền khu vực với các tỉnh, thành phố: Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, gần cảng biển miền Bắc, cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Với vị trí đắc địa, Văn Lâm là địa bàn giao thương thuận lợi với các trọng điểm vùng. Trên địa bàn đã có 1 bến ô tô cấp vùng liên huyện tại thị trấn Như Quỳnh và ga đường sắt tại xã Lạc Đạo, góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy giao thương với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Huyện Văn Lâm: Phấn đấu đạt mục tiêu đô thị loại III vào năm 2025

Không gian đô thị huyện Văn Lâm

Ông Trần Chu Đức – Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm chia sẻ, tận dụng lợi thế được Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của huyện về phát triển kinh tế -xã hội, thời gian qua, lãnh đạo huyện Văn Lâm cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đạt được kết quả khá toàn diện.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Huyện luôn có quan điểm trong dịch vụ hành chính công là tiêu chí phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất theo quy định, cụ thể như: Tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện cho tổ chức, công dân như thủ tục hành chính về đăng ký bảng lương, về BHYT, về đất đai, tư pháp, đăng ký kinh doanh; Cải tiến áp dụng và hướng dẫn công dân, tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên cổng thông tin điện tử, phần mềm Một cửa của tỉnh, huyện. UBND huyện đã xây dựng và áp dụng Quy trình giải quyết TTHC nội bộ rút ngắn nhất có thể thời gian thuộc thẩm quyền cấp huyện tại Bộ phận Một cửa.

Nỗ lực cho mục tiêu mới

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Văn Lâm quyết tâm, phấn đấu xây dựng huyện đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025. Đồng thời chú trọng huy động sự tham gia tích cực của các Doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện theo hướng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, tham gia công tác xoá đói, giảm nghèo; Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, chương trình giảm nghèo, nhất là ở cấp xã, từ việc xác định đối tượng thụ hưởng đến việc tổ chức thực hiện các chính sách, thông qua đó để ngăn ngừa tiêu cực, lợi dụng chính sách, phát hiện kịp thời những hạn chế, bất hợp lý để kiến nghị bổ sung cho phù hợp.

Huyện Văn Lâm: Phấn đấu đạt mục tiêu đô thị loại III vào năm 2025

Phối cảnh khu công nghiệp Phố Nối A

Ông Trần Chu Đức chia sẻ thêm, thời gian tới, Văn Lâm xác định mục tiêu phát triển đô thị, dịch vụ, thương mại, công nghiệp tập trung là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư trên địa bàn. Văn Lâm có lợi thế tiếp giáp Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, có Quốc lộ 5 đi qua; đồng thời là huyện trọng điểm, đi đầu trong thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh. Đây là lợi thế cần được phát huy.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề truyền thống để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp; xây dựng và mở rộng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ để nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập của nông dân. Cùng với đó, tập trung xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng đô thị hóa nông thôn, đưa địa phương phát triển bền vững.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết