Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nỗ lực cải thiện chất lượng toàn diện
Sáu tháng đầu năm 2025, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã chủ động phát triển kỹ thuật mới, cải cách thủ tục và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Dù đối mặt thách thức về nhân lực và vật tư, Bệnh viện đang nỗ lực tối đa để nâng cao chất lượng phục vụ và chuẩn bị cho lộ trình hồ sơ bệnh án điện tử.
Quy trình tiếp đón được cải tiến, thủ tục hành chính được đơn giản hóa giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, mang lại sự thuận tiện và hài lòng hơn cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: NG
Ngày 11/7, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2025, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận 35.132 lượt cấp cứu, đạt 51,3% kế hoạch và tăng 105,08% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số lượt khám bệnh đạt 210.942, tăng 3,2% so với 6 tháng đầu năm 2024. Số bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú cũng có sự gia tăng nhẹ, lần lượt đạt 47.872 lượt và 10.226 lượt, cho thấy hiệu quả trong việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Nguyễn Đăng Giáp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chia sẻ về những nỗ lực cải thiện chất lượng toàn diện của Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm 2025, khẳng định cam kết nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân. Ảnh: AQ
Đáng chú ý, các chỉ tiêu chuyên môn tổng thể đều đạt và vượt kế hoạch năm 2025, với mức tăng trưởng trung bình trên 18,7% so với cùng kỳ năm 2024. Bệnh viện cũng đã chủ động phát triển các kỹ thuật chuyên môn mới, điển hình là việc thành lập Đơn nguyên Đột quỵ não trực thuộc khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và bước đầu triển khai kỹ thuật chụp mạch não số hóa xóa nền, chuẩn bị cho can thiệp mạch máu não cấp tính.
Sự cải tiến trong quy trình tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân, cùng với việc cải cách thủ tục hành chính, đã góp phần giảm thời gian chờ đợi và nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Bên cạnh công tác chuyên môn, các hoạt động xã hội cũng được Bệnh viện đẩy mạnh. Nửa đầu năm 2025, Bệnh viện đã vận động được gần 1 tỷ đồng và 3.124 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
"Bếp ăn tình thương" tại Khoa Dinh dưỡng đã cung cấp miễn phí 283.224 suất ăn, tương đương hơn 3,3 tỷ đồng. Hoạt động cắt tóc miễn phí hàng tuần cũng được duy trì, thể hiện sự quan tâm toàn diện đến người bệnh.
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Ảnh: AQ
Về công nghệ thông tin, Bệnh viện đã đầu tư nâng cấp hạ tầng, đáp ứng nhu cầu vận hành các hệ thống quản lý tổng thể (HIS, LIS), tài chính kế toán, và quản lý nhân sự. Hệ thống phần mềm tuân thủ chuẩn dữ liệu của Bộ Y tế và tương thích với Sổ sức khỏe điện tử, hướng tới lộ trình triển khai hồ sơ bệnh án điện tử thí điểm vào tháng 9/2025.
Mặc dù đạt được nhiều thành tựu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vẫn đối mặt với không ít khó khăn. Tình trạng thiếu hụt nhân lực tại một số khoa, đặc biệt vào thời điểm lượng bệnh nhân tăng đột biến, vẫn là một thách thức lớn.
Bên cạnh đó, công tác cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao và hóa chất sinh phẩm gặp trở ngại do tiến độ đấu thầu địa phương chậm và biến động thị trường. Nhiều trang thiết bị y tế đã cũ, thường xuyên hư hỏng và việc sửa chữa, thay thế gặp khó khăn do quy trình đấu thầu kéo dài và sự phụ thuộc vào các công ty độc quyền, nhà sản xuất nước ngoài. Điều này dẫn đến tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi để thực hiện các cận lâm sàng như CT, MRI hay phẫu thuật, ảnh hưởng đến sự hài lòng và chất lượng điều trị.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tận tâm thăm khám, ứng dụng kỹ thuật mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân khu vực. Ảnh: AQ
Để khắc phục, Bệnh viện đã đề xuất nhiều phương hướng quan trọng cho 6 tháng cuối năm. Bao gồm việc tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống phòng máy chủ, và an toàn an ninh mạng để chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai bệnh án điện tử.
Đồng thời, cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư thêm trang thiết bị, máy móc chuyên khoa, và xem xét thành lập các đơn nguyên mới như Hồi sức ngoại thần kinh, Khoa Khám mắt trẻ em sớm (KMC sớm) và phòng khúc xạ, đo kính. Việc nâng cấp và xây dựng hệ thống kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP cũng là một ưu tiên hàng đầu.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và định hướng phát triển rõ ràng, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất của người dân, khẳng định vai trò là cơ sở y tế đầu ngành của khu vực.