20 xã, phường Hà Nội được kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4843/QĐ-UBND ngày 23/9/2025 về việc kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2025.
UBND phường Cầu Giấy nằm trong danh sách kiểm tra việc xử lý vi phạm hành chính lần này của TP Hà Nội. Ảnh KTĐT
Theo quyết định, 20 xã, phường sẽ nằm trong diện kiểm tra, gồm: Cửa Nam, Cầu Giấy, Yên Hòa, Giảng Võ, Ô Chợ Dừa, Định Công, Khương Đình, Phú Thượng, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Đỉnh, Thượng Cát, Việt Hưng, Yên Nghĩa, Hòa Lạc, Phú Cát, Phúc Sơn, Hạ Bằng, Đại Thanh và Ngọc Hồi.
Đợt kiểm tra diễn ra trong tháng 10 và 11/2025, tập trung đánh giá kết quả thực hiện từ ngày 1/7/2025 đến thời điểm kiểm tra. Nội dung kiểm tra xoay quanh hai vấn đề chính: (1) công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; (2) việc áp dụng các quy định pháp luật trong thực tiễn.
Đoàn kiểm tra do Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các sở, ngành liên quan. Hoạt động kiểm tra được triển khai theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm được quy định tại Nghị định số 19/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Các xã, phường thuộc diện kiểm tra có trách nhiệm: tiếp nhận kế hoạch, quyết định kiểm tra; xây dựng báo cáo theo đề cương, gửi về Sở Tư pháp trước ít nhất 3 ngày làm việc; cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ, tài liệu và giải trình khi được yêu cầu. Đồng thời, phải nghiêm túc thực hiện kết luận kiểm tra, khắc phục theo kiến nghị của Đoàn kiểm tra và chịu trách nhiệm nếu không thực hiện hoặc thực hiện chưa đúng yêu cầu.