BIDV MetLife: Mang đến sự khác biệt về trải nghiệm khách hàng bằng cách tạo ra những “Người lao động hạnh phúc”
Bằng cách tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, BIDV MetLife hi vọng mỗi nhân viên, đại lý, mỗi tư vấn viên sẽ là một người gieo hạt mầm hạnh phúc, trao đi những giá trị tích cực của bảo hiểm đến với khách hàng.
Đây là giải thưởng thường niên do tạp chí Fortune phối hợp cùng Tập đoàn tư vấn toàn cầu Korn Ferry triển khai với sự hỗ trợ của đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia, nhà phân tích hàng đầu đến từ nhiều công ty khác nhau.
Các công ty sẽ được đánh giá dựa trên 9 tiêu chí liên quan đến năng lực tài chính và danh tiếng doanh nghiệp, từ giá trị đầu tư và chất lượng quản lý đến sự lành mạnh về tài chính, trách nhiệm xã hội và khả năng thu hút nhân tài.
Năm 2014, những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm là Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Tập đoàn MetLife đã liên doanh thành lập nên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife). Trải qua hơn 8 năm hình thành và phát triển, BIDV MetLife mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, bảo hiểm và phúc lợi toàn diện, ưu việt thông qua mạng lưới hơn 1.000 điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV trên toàn quốc.
Mặc dù vậy, nguồn nhân lực lại đang là một trong những điểm yếu của ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Một trong những biểu hiện rõ nét là chất lượng tư vấn khách hàng. Những vụ việc bức xúc trong dư luận thời gian qua có liên quan đến bảo hiểm nhân thọ chủ yếu xuất phát từ việc khách hàng không được tư vấn chính xác, đầy đủ.
Ý thức được điều đó, tại BIDV MetLife, yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu. BIDV MetLife hiểu, nhân viên, đại lý – tư vấn viên chính là những nhân tố đầu tiên tiếp cận tới khách hàng. Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ có được hiểu đúng, hiểu đủ; giá trị của bảo hiểm nhân thọ có lan toả mạnh mẽ và được đón nhận đúng đắn trong cộng đồng hay không, đều phải nhờ ở những "người gieo hạt" này.
Thêm vào đó, BIDV MetLife luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc tạo điều kiện cho mỗi cán bộ nhân viên cũng như đại lý, tư vấn viên có được động lực khám phá tiềm năng bản thân từ đó trao giá trị mạnh mẽ tới khách hàng. Liên tục đổi mới quy trình, BIDV MetLife cải tiến quy trình phát hành hợp đồng bảo hiểm, áp dụng Go Green – Dự án Hợp đồng điện tử. Quy trình mới cung cấp những nội dung cơ bản và đầy đủ, không chỉ nhằm giảm thiểu tác hại từ việc in ấn, ảnh hưởng tới môi trường, mà còn hỗ trợ cho các nhân viên, đại lý, tư vấn viên thuận lợi hơn trong việc chuyển tải thông tin bảo mật cao tới khách hàng.
Thông qua hoàn thiện các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số, tăng tương tác, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng khi tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ, BIDV MetLife thể hiện vai trò đồng hành và hỗ trợ công việc của các Cán bộ nhân viên cũng như Đại lý, tư vấn viên.
BIDV MetLife đề cao vai trò các hoạt động an sinh xã hội, cải thiện môi trường thiên nhiên, giảm thiểu những tác hại của rác thải đến cuộc sống con người. Bên cạnh đó, ý thức chia sẻ và đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội cũng được BIDV MetLife nhận thức sớm và có kế hoạch thực hiện bài bản và hiệu quả.
Cùng với việc duy trì danh hiệu "Công ty đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới" của công ty mẹ trong năm nay, BIDV MetLife hi vọng rằng đội ngũ cán bộ nhân viên, đại lý, tư vấn viên sẽ luôn là "những người lao động hạnh phúc", qua đó mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng.