ACB đồng hành cùng cộng đồng hộ kinh doanh: Từ nỗi lo vận hành đến hành trình số hóa
Tối 12/6, buổi livestream với chủ đề "Quản lý cửa hàng liệu có dễ dàng?" do ACB tổ chức đã thu hút hơn 10.000 lượt xem trực tiếp, gần 6.000 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ chỉ trong 90 phút phát sóng cho thấy sức nóng của một chủ đề tưởng chừng quen thuộc nhưng chưa bao giờ là… dễ với giới chủ shop.
Đặc biệt, hơn 6.000 deal ưu đãi với tổng trị giá lên đến 1 tỷ đồng đã được chốt ngay trong thời gian diễn ra livestream – góp phần tạo nên một "bữa tiệc" thông tin và quà tặng đúng nghĩa dành riêng cho cộng đồng hộ kinh doanh.
Hộ kinh doanh đang gặp điều gì?
Thông qua những chia sẻ thực tế từ KOL Bông Tím, đồng thời cũng là chủ một quán cafe tại TP.HCM, hàng loạt vấn đề nổi cộm đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng hộ kinh doanh trong việc vận hành cũng như thích nghi các chính sách mới. Đơn cử như giao dịch không thông báo kịp thời, khách báo "chuyển rồi" nhưng shop không thấy tiền về.
Hay nhân viên biết số dư tài khoản, gây lo ngại về tính minh bạch và an toàn; Khó kiểm soát doanh thu theo điểm bán, đặc biệt khi có nhiều chi nhánh hoặc bán trên đa nền tảng; Áp lực mới từ chính sách mới, phải làm quen với việc dùng máy tính tiền phần mềm bán hàng, xuất hóa đơn điện tử, chữ ký số – một bước chuyển không dễ dàng với hộ kinh doanh nhỏ; Vấn nạn lừa đảo, dán đè QR code.
Tuy nhiên câu hỏi được lặp lại nhiều nhất: "Tôi không rành công nghệ thì ACB sẽ hỗ trợ như thế nào?" Đây không chỉ là phản ánh về nỗi sợ chuyển đổi số, mà còn là một lời nhắn: các giải pháp ngân hàng chỉ hiệu quả nếu thật sự được thiết kế theo ngôn ngữ của người dùng.
6000 deal tổng trị giá lên tới 1 tỷ đồng trong phiên livestream đồng hành cùng hộ kinh doanh
Buổi livestream không chỉ là phiên tư vấn tương tác, mà còn là nơi ACB lần đầu giới thiệu đầy đủ phiên bản nâng cấp của hệ sinh thái "Đồng Minh Thông Thái", dành riêng cho hộ kinh doanh bao gồm:
Tài khoản cửa hàng tùy chọn theo sở thích, theo phong thủy: Không chỉ tách bạch dòng tiền cá nhân và kinh doanh, tài khoản cửa hàng còn cho phép người dùng tự chọn số đẹp, theo ngày sinh, theo số điện thoại, giúp việc kinh doanh thêm chuyên nghiệp, may mắn ngay từ bước đầu.
Loa thông báo giao dịch bằng giọng nói – thiết kế theo ngũ hành tương sinh: Thông báo giao dịch tức thì, giúp chống giả mạo bill và tiết kiệm thời gian vận hành, loa còn được cá nhân hóa theo ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ.
Phân quyền linh hoạt cho quản lý và nhân viên: Quản lý theo dõi doanh thu đa điểm bán, dễ dàng xem, tải sao kê. Chia sẻ thông báo nhận tiền đến 10 nhân viên/cửa hàng, không lộ số dư của chủ cửa hàng, an toàn bảo mật
Đa dạng mẫu mã QR theo từng mô hình kinh doanh: Cung cấp nhiều loại ấn phẩm như tentcard, sticker, dây đeo – phù hợp từng nhu cầu. Sử dụng công nghệ chống giả, chống dán đè, an toàn tuyệt đối.
Kết nối phần mềm bán hàng đã tích hợp sẵn xuất hóa đơn điện tử: Liên kết đa dạng đối tác như OneDeli, vPOS, Viref.... Riêng với phần mềm bán hàng OneDeli đã tích hợp sẵn hóa đơn điện tử Minvoice, khách hàng ACB được miễn phí sử dụng gói phần mềm cơ bản và 2000 hóa đơn điện tử. Tính năng giúp chủ cửa hàng "dễ thở" hơn khi tuân thủ nghị định mới, đồng thời tiết kiệm chi phí và tối ưu vận hành ngay từ đầu.
Đặc biệt, ACB triển khai hơn 6000 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng chỉ trong khung giờ livestream: như 300 voucher UrBox trị giá 200.000 VNĐ dành cho 300 khách hàng đầu tiên mở Tài khoản Cửa hàng trong thời gian phát sóng; Tặng thêm combo loa quà 868k và cơ hội trúng 68 triệu đồng mỗi quý khi khách hàng sử dụng TKCH Lộc Phát để nhận tiền kinh doanh.
Hàng trăm voucher UrBox trị giá 100.000 VNĐ dành cho các khách hàng mới, và khách hàng mới lần đầu mở tài khoản thanh toán tại ACB.
OneDeli dành tặng 100 suất ưu đãi đặc biệt cho hộ kinh doanh F&B với tổng giá trị đến 3 triệu đồng: miễn phí sử dụng phần mềm bán hàng gói Loyalty và quản lý bàn, kèm tạo chữ ký số miễn phí và 2.000 hóa đơn điện tử miễn phí – hỗ trợ tối đa cho hành trình chuyển đổi số hiệu quả và tiết kiệm.
Combo siêu deal đủ ngành nghề từ ăn uống, di chuyển, làm đẹp đến thời trang, thư giãn độc quyền từ các đối tác: Samten Hill Đà Lạt, Nhà hàng La Casa Del Habanos, Be, URBOX, bTaskee, Thế Giới Nệm, Pickleball Chuột lang nước, Prowtech International Vina, m-invoice, Onedeli, Lam Spa, Hoayeuthuong, YODY, KFC, Phúc Long, Phòng Trà "Vừng ơi mở ra", Canifa, % Arabica, Ốc trứng muối, Rosier Fresh Tea & Coffee, Bakes, Grand Castella, Katinat, Pizza Domino, Gongcha, Kênh Bà Châu, Socolatier.
ACB cũng cam kết đồng hành cùng khách hàng trong việc phát triển thị trường và mở rộng tệp khách hàng. Thông qua các hoạt động kết nối, xúc tiến và truyền thông hoàn toàn miễn phí, hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận hơn 8 triệu khách hàng tiềm năng trên các nền tảng sở hữu như website, fanpage, ứng dụng ngân hàng số.
Ngoài các giải pháp tài chính, khách hàng ACB còn được tham gia miễn phí các chương trình truyền thông và sự kiện lớn, gia tăng điểm chạm thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đơn cử, nhiều thương hiệu trong hệ sinh thái khách hàng của ACB đã được giới thiệu trong các phiên livestream do ngân hàng tổ chức, hay xuất hiện tại sự kiện Ngày không tiền mặt sắp tới với lưu lượng tiếp cận lên tới hàng chục ngàn lượt mỗi ngày.
Đây là một phần trong nỗ lực của ACB nhằm đồng hành toàn diện cùng khách hàng không chỉ ở khía cạnh tài chính mà còn trong hành trình quảng bá và phát triển kinh doanh bền vững.
Hẹn gặp tại Ngày không tiền mặt 2025
Sự kiện chỉ là điểm bắt đầu. ACB sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng hộ kinh doanh tại gian hàng chính thức trong sự kiện Ngày Không Tiền Mặt 2025, tổ chức ngày 14 -15/6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
ACB tại Ngày không tiền mặt 2024
Dù đã bỏ lỡ phiên phát sóng trực tuyến, khách hàng vẫn có cơ hội được trải nghiệm thực tế toàn bộ hệ sinh thái "Đồng Minh Thông Thái", cùng hàng loạt hoạt động tư vấn và ưu đãi thiết thực dành riêng cho người tham gia sự kiện.
Tại đây, khách tham quan có thể: trực tiếp trải nghiệm các công cụ số hóa kinh doanh như tài khoản cửa hàng, phần mềm bán hàng tích hợp hóa đơn điện tử và chữ ký số. Hoặc Nhận tư vấn 1:1 và hỗ trợ mở tài khoản chỉ trong vài phút. Khách có thể Tham gia minigame tương tác, săn deal và nhận về nhiều phần quà giá trị.
Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt – Thúc đẩy kinh tế số", sự kiện năm nay không chỉ là hội chợ tài chính, mà còn là một lễ hội công nghệ - giải trí - tiêu dùng, quy mô lớn nhất trong năm. Diễn ra xuyên suốt từ 7h30 sáng 14/6 đến 21h tối 15/6, chương trình dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách, với nhiều hoạt động hấp dẫn như: E-Concert quy tụ các nghệ sĩ trẻ; Ting Ting Race, cuộc đua săn deal bằng mã QR khắp phố đi bộ; Mega Livestream "Chốt đơn không tiền mặt" kết nối hàng ngàn lượt xem; Góc trải nghiệm công nghệ tiêu dùng, khu ẩm thực và quà tặng tương tác.
Truy cập ACB ONE – Chọn "Giải pháp quản lý cửa hàng" để mở Tài khoản Cửa hàng LỘC PHÁT và sẵn sàng vận hành thông minh ngay hôm nay tại đây.
Kim Ngân