Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triệu hồi xe điện Ford Mustang Mach-E tại Việt Nam

Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 22 chiếc xe thuần điện Mustang Mach-E để khắc phục lỗi liên quan mô-đun điều khiển dù chưa bán ra thị trường.

Theo thông tin được công bố bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 18 chiếc Ford Mustang Mach-E có thể gặp hiện tượng ắc-quy 12V đột ngột bị giảm điện áp xuống dưới 8,4V khi xe đã tắt máy, các chốt cửa điện phía trước sẽ giữ nguyên trạng thái khóa hoặc mở khóa cuối cùng.

Với hiện tượng này, khi người lái hoặc hành khách phía trước đi ra ngoài bằng cách sử dụng tay nắm bên trong, cánh cửa có thể bị khóa khi đóng lại. Điều này có thể dẫn đến tình huống không mong muốn là người lái và hành khách bị kẹt bên ngoài xe, không thể vào lại xe ngay lập tức.

Ford Mustang Mach-E chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên hồi giữa tháng 8/2025 - Ảnh: FVL

Ford Mustang Mach-E chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên hồi giữa tháng 8/2025 - Ảnh: FVL

Trong khi xe đã bị khóa, nếu vẫn còn có người ở bên trong và người này không có khả năng sử dụng tay nắm mở cửa từ bên trong để mở cửa, người bên ngoài sẽ không thể nhanh chóng mở cửa để người bên trong thoát ra kịp thời. Tình huống này có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Vì vậy, Ford Việt Nam cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa theo quy trình sau: Sử dụng hệ thống chẩn đoán và sửa chữa của Ford (FDRS) kiểm tra các bản cập nhật phần mềm theo quy trình hướng dẫn kiểm tra. Nếu không có bản cật phần mềm nào cho mô-đun PCM thì không cần có hành động sửa chữa nào thêm. Nếu có bản cật phần mềm cho mô-đun PCM sẽ bắt buộc cập nhật phần mềm cho các mô-đun PCM, SOBDMC và các mô-đun khác nếu cần thiết.

Ngoài lỗi đối với 18 chiếc xe Mustang Mach-E kể trên, thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết còn có 4 chiếc xe khác gặp lỗi mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED.

Cụ thể, trên một số xe bị ảnh hưởng, một hoặc cả hai mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED (LDCM) có thể bị lỗi. Những xe này có thể không tuân thủ các yêu cầu được quy định bởi Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang Mỹ (FMVSS) liên quan đến đèn, thiết bị phản quang và thiết bị liên quan.

Một mô-đun LDCM bị lỗi sẽ khiến đèn chiếu xa, đèn chiếu gần, đèn định vị, đèn chạy ban ngày và đèn xi-nhan của cụm đèn pha đó không hoạt động. Người lái xe sẽ nhận được thông báo cảnh báo Tính năng chiếu sáng phía trước nâng cao tạm thời không khả dụng (Advanced Front Lighting Feature Temporarily Unavailable) và đèn báo xi-nhan sẽ nhấp nháy nhanh trên màn hình táp-lô.

Các tính năng chiếu sáng không hoạt động có thể làm giảm tầm nhìn của người lái hoặc khiến các tài xế khác khó nhận diện chiếc xe, qua đó làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Do đó, Ford Việt Nam cũng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED theo quy trình tiêu chuẩn. Cụ thể là sử dụng hệ thống FDRS kiểm tra mã định danh dữ liệu của mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED bên trái (LDCM A) và mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED bên phải (LDCM B); so sánh số DID F18C của LDCM A và LDCM B với danh sách mô-đun điều khiển đèn xe (LDM) không đạt yêu cầu. Nếu số DID F18C có nằm trong danh sách không đạt yêu cầu, nhà nhập khẩu sẽ thay thế mô-đun LDCM và căn chỉnh camera 360 độ. Nếu số DID F18C không nằm trong danh sách không đạt yêu cầu thì xem như hoàn tất chương trình triệu hồi.

Mustang Mach-E được xem là một biểu tượng mới của thương hiệu ô tô Ford ở mảng xe điện hóa - Ảnh: FVL

Mustang Mach-E được xem là một biểu tượng mới của thương hiệu ô tô Ford ở mảng xe điện hóa - Ảnh: FVL

Đáng chú ý là hiện toàn bộ 22 chiếc xe kể trên vẫn đang nằm trong các kho của Ford Việt Nam. Hãng xe Mỹ sẽ tiến hành cập nhật và khắc phục trước khi được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Vì vậy, các đại lý và người tiêu dùng sẽ không cần thực hiện bất kỳ hành động nào với 22 chiếc xe nằm trong diện triệu hồi kể trên, đồng thời không có bất kỳ khuyến cáo nào cho khách hàng hay đại lý được áp dụng.

Mẫu xe hiệu năng cao thuần điện Ford Mustang Mach-E chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên hồi giữa tháng 8/2025. Mustang là dòng xe huyền thoại và là biểu tượng về sức mạnh, tốc độ của thương hiệu ô tô Mỹ.

Mustang Mach-E trang bị 2 động cơ điện đặt ở 2 cầu, tổng công suất đến 395 mã lực và mô-men xoắn 676 Nm, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Cung cấp năng lượng cho xe là gói pin lithium-ion dung lượng lớn 88 kWh, phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc đầy có thể lên đến 550 km, tức tiêu thụ khoảng 16 kWh/100 km. Pin hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW, thời gian sạc từ 10% lên 80% mất 36 phút. Với cổng sạc AC 11 kW, thời gian sạc từ 10% lên 80% trong 6 giờ.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản duy nhất Mustang Mach-E Premium AWD có mức giá bán lẻ khuyến nghị 2,599 tỷ đồng. Tuy nhiên, 300 khách hàng tiên phong mua mẫu SUV thuần điện này sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 2,499 tỷ đồng.


Lượt xem: 3
Nguồn:https://congluan.vn/trieu-hoi-xe-dien-ford-mustang-mach-e-tai-viet-nam-10320071.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết