Loạt ô tô mới ra mắt tháng 11: Hầu hết là xe hybrid giá tiền tỷ
Thị trường Việt Nam tháng 11 chào đón thêm 4 mẫu ô tô mới, trong đó chủ yếu là hybrid, xe rẻ nhất cũng có giá 1,3 tỷ đồng.
Xu hướng xe thân thiện với môi trường ngày càng rõ nét. Ngoại trừ Subaru Forester, toàn bộ các mẫu xe còn lại vừa ra mắt thị trường đều được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid. Đây là những dòng xe dự kiến sẽ được hưởng ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt kể từ năm 2026.
Subaru Forester 2025
Thế hệ hoàn toàn mới Subaru Forester 2025 chính thức ra mắt vào tháng 11. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản thay vì Thái Lan như trước đây. Cũng vì vậy, giá bán lẻ của Forester 2025 cao hơn thế hệ trước do phải chịu thuế nhập khẩu, mặc dù nhà phân phối đã nỗ lực kéo giá thành xuống mức hợp lý.
Phiên bản Subaru Forester 2.5L i-L EyeSight bắt đầu được bán ra thị trường với mức giá bán lẻ khuyến nghị 1,299 tỷ đồng, phiên bản cao cấp Forester 2.5L i-S EyeSight có giá 1,399 tỷ đồng. Mẫu xe có chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn số km.

Subaru Forester 2025 thay đổi đáng kể về thiết kế, đồng thời bổ sung thêm 2 màu ngoại thất mới.
Ngoại thất xe được thiết kế lại đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn và được sơn màu đen thể thao, chia làm 2 tầng với phía dưới là các khe hút gió lớn, phía trên dạng kín tương tự phong cách thiết kế của nhiều dòng xe plug-in hybrid và thuần điện.
Cụm đèn pha LED toàn phần hình chữ C mảnh và sắc nét hơn. Vòm bánh xe rộng hơn so với thế hệ trước cho cảm giác off-road thoải mái. Vành hợp kim có kích thước lớn 18 inch. Phiên bản cao cấp Forester 2.5i-S EyeSight trang bị thêm giá nóc thể thao, cửa sổ trời chỉnh điện chống kẹt.
Khoang lái thiết kế tinh giản và trực quan hơn trước. Loạt phím điều khiển các chế độ lái vật lý được tích hợp trên vô-lăng nhằm tạo sự thuận tiện cho người lái, bao gồm cả nút tuỳ chọn chế độ lái.

Thiết kế khoang lái Subaru Forester 2025.
Mẫu xe trang bị màn hình giải trí trung tâm full HD cảm ứng lớn 11,6 inch đặt dọc với giao diện trực quan, một số nút điều khiển chức năng dạng vật lý vẫn được duy trì quanh viền màn hình.
Các tiện ích đáng chú ý là màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto có dây, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi™ trên bản cao cấp 2.5i-S EyeSight.
Ngoài ra, xe còn trang bị cửa sổ trời chỉnh điện chống kẹt có thể chỉnh độ nghiêng kính, cốp điện tích hợp cảm biến rảnh tay cũng được bổ sung trên thế hệ mới. Bên cạnh đó là chức năng khởi động bằng nút bấm, đèn viền nội thất, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng điều khiển bằng giọng nói kèm cửa gió hàng ghế sau, cổng sạc Type C và Type A, phiên bản 2.5i-S có thêm camera 360 độ.

Subaru Forester 2025 trang bị gói phụ kiện thể thao chính hãng.
Cả hai phiên bản đều trang bị động cơ Boxer 2.5L (mã FB25) thế hệ mới. Đi kèm hộp số 8 cấp Lineartronic TR58 thế hệ mới, động cơ trên Forester 2025 có công suất cực đại 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. Mẫu xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Cả hai phiên bản đều trang bị các chế độ lái I (Intelligent) tiết kiệm nhiên liệu và S (Sport) giúp mang đến cảm giác lái tốt hơn.
Về an toàn, tất cả phiên bản Forester 2025 đều trang bị tiêu chuẩn gói công nghệ hỗ trợ lái EyeSight 4.0 với sự hỗ trợ của một camera đơn góc quét rộng được bổ sung.
Mercedes-Benz GLE 400e
GLE 400 e 4Matic là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên được Mercedes-Benz bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 4,669 tỷ đồng.

GLE 400 e 4Matic là mẫu xe PHEV đầu tiên của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam - Ảnh: MBV
Khoang lái đậm chất công nghệ với cặp màn hình kích thước 12,3 inch tạo thành khoang lái kỹ thuật số liền mạch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ điều hành MBUX thế hệ mới tích hợp khả năng điều khiển giọng nói qua lệnh “Hey Mercedes”. Touchpad trung tâm giúp thao tác trực quan chỉ bằng đầu ngón tay.
Xe trang bị dàn âm thanh vòm cao cấp 13 loa Burmester® công suất tối đa 590 watt tích hợp bộ giải mã Dolby Atmos®. Công nghệ dẫn đường của xe được hỗ trợ bởi MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam và công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality).

Thiết kế khoang lái của GLE 400 e 4Matic - Ảnh: Mercedes-Benz
Điểm nổi bật nhất của GLE 400 e 4Matic chính là khả năng vận hành linh hoạt của hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) thế hệ mới. Xe trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Công suất cực đại của máy xăng đạt 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Khi kết hợp với motor điện, mẫu xe có tổng công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6,1 giây và vận tốc tối đa 210 km/h.
Cung cấp năng lượng cho motor điện là gói pin lithium-ion 25,28 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường khoảng 95 – 114 km ở chế độ thuần điện theo chuẩn quốc tế WLTP. Thời gian sạc với bộ sạc AC 11 kW khoảng 2,75 giờ. Người lái có thể tùy chọn giữa nhiều chế độ vận hành, từ thuần điện (EV Mode) cho các chuyến đi đô thị yên tĩnh và sạch sẽ, đến chế độ Hybrid linh hoạt hoặc chế độ Sport mang lại hiệu suất tối đa khi cần.
Volvo XC60 2025
Ở lần nâng cấp này, Volvo XC60 2025 được phân phối với hai phiên bản. Trong đó, phiên bản XC60 Plug-in Hybrid Ultra trang bị động cơ xăng 2.0L kết hợp với motor điện, sản sinh công suất 462 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,8 giây. Người lái có thể dễ dàng tùy chọn các chế độ lái như Pure (thuần điện), Hybrid, Power, Off-road và Constant AWD. Sau mỗi lần sạc đầy, XC60 Plug-in Hybrid Ultra có khả năng di chuyển thuần điện lên đến 89 km.

Xe bổ sung thêm màu sơn mới, mâm hợp kim đa chấu 19 inch tái thiết kế - Ảnh: Volvo
Phiên bản thấp hơn là XC60 Ultra trang bị công nghệ hybrid nhẹ (mild-hybrid) với động cơ xăng B5 dung tích 2.0L tăng áp Turbocharger. Hỗ trợ vận hành cho phiên bản này là motor điện được cung cấp năng lượng từ pin lithium-ion 48V. Xe có tổng công suất cực đại 249 mã lực và và mô-men xoắn 350Nm.
Giá bán lẻ của phiên bản XC60 Ultra ở mức 2,299 tỷ đồng, nhỉnh hơn 20 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm; trong khi XC60 Plug-in Hybrid Ultra giữ nguyên mức giá 2,75 tỷ đồng.

Không gian khoang lái Volvo XC60 2025 - Ảnh: Volvo
Không gian nội thất sang trọng. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng được mở rộng kích thước từ 9,7 inch lên 11,2 inch. Màn hình này không chỉ tích hợp công nghệ chống phản quang và chống chói LCF, đảm bảo hiển thị sắc nét dưới mọi điều kiện ánh sáng, mà còn có định dạng dọc giúp tối ưu hóa việc xem bản đồ và tương tác. Hệ điều hành Google Automotive Service (GAS) cùng nền tảng phần cứng Snapdragon Cockpit thế hệ mới từ Qualcomm mang lại hiệu năng xử lý nhanh gấp đôi và khả năng xử lý đồ họa nhanh gấp 10 lần so với thế hệ trước.
Đáng chú ý, màn hình trung tâm sử dụng giao diện Volvo Car UX hoàn toàn mới. Giao diện này được phát triển dựa trên phản hồi thực tế của người dùng, mang lại khả năng hiển thị trực quan và cung cấp thông tin cần thiết đúng thời điểm. Từ màn hình chính, người lái có thể dễ dàng truy cập định vị, hệ thống giải trí đa phương tiện và các tiện ích yêu thích khác.
Volvo S90 2025
Mẫu sedan hạng sang thế hệ hoàn toàn mới về thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản Volvo S90 Plug-in Hybrid Ultra, giá bán lẻ tiêu chuẩn 2,75 tỷ đồng, thấp hơn 140 triệu đồng so với phiên bản S90 T8 Recharge tiền nhiệm.

Volvo S90 cạnh tranh cùng các đối thủ Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 Series - Ảnh: Volvo
Ở thế hệ mới nhất, nền tảng kỹ thuật số của Volvo S90 được nâng cấp đáng kể. Màn hình trung tâm tăng kích thước từ 9,7 inch ở thế hệ trước lên 11,2 inch, đặt dọc và được phủ lớp LFC chống chói và phản quang, đảm bảo hiển thị sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mạnh.
Hiệu năng xử lý thông tin và đồ họa nhanh gấp nhiều lần so với trước đây nhờ nền tảng Snapdragon Cockpit thế hệ mới và hệ điều hành Google Automotive Service (GAS). Tại màn hình trung tâm, người dùng có truy cập bản đồ Google Maps, ứng dụng giải trí như YouTube và Spotify, đồng thời cũng có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Bên cạnh đó, S90 cũng được cải tiến với giao diện Volvo Car UX mới. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng kích thước 12,3-inch có độ phân giải cao, giao diện đồ họa được cập nhật tập trung vào người lái.

Không gian nội thất sang trọng và thực dụng - Ảnh: Volvo
Các tiện ích đáng chú ý khác trên mẫu sedan hạng sang đến từ Thuỵ Điển có thể kể đến như tính năng sưởi ấm/làm mát tích hợp cho cả 4 ghế, cải thiện về khả năng cách âm, điều hòa 4 vùng độc lập, dàn âm thanh cao cấp Bowers&Wilkins hay cửa sổ trời toàn cảnh...
Điểm cải tiến mang tính đột phá và tạo nên sự khác biệt lớn ở phiên bản mới của S90 là hệ thống treo khí nén điện tử ở cầu sau, mang lại sự thoải mái và thư giãn trên mọi cung đường mà không ảnh hưởng đến cảm giác lái và khả năng kiểm soát xe. Các cảm biến của khung gầm sẽ liên tục theo dõi điều kiện của mặt đường và phản hồi của thân xe với tần suất 500 lần/giây, từ đó điều chỉnh lực giảm chấn phù hợp để tối ưu hóa khả năng xử lý tình huống lái khác nhau.
Về vận hành, phiên bản Volvo S90 Plug-in Hybrid Ultra sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp motor điện, tổng công suất kết hợp 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 709 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Mẫu xe cũng sở hữu phạm vi chạy thuần điện khoảng 100 km theo chuẩn WLTP.




