Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trần sao Rolls-Royce vẫn chưa là gì nếu so với loại mới trên xe VW: Cảnh báo bằng màu, chiếu sáng chuẩn từng vị trí dựa vào cảm biến

Với công nghệ trần xe mới, công nghệ trần xe Volkswagen có thể vượt mặt "bầu trời sao" của Rolls-Royce cả về mặt thẩm mỹ và công năng.

Theo trang Carbuzz, hãng xe Volkswagen mới đây đã nộp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới về một loại trần xe hoàn toàn mới, có nhiều nét tương đồng với kiểu "trần sao" của các mẫu xe Rolls-Royce.

Theo những bức ảnh, chi tiết trần xe Volkswagen đang phát triển có các bộ phận chiếu sáng và lỗ thông gió được bố trí dạng lưới. Về lý thuyết thì khá giống với Rolls-Royce nhưng hệ thống chiếu sáng nội thất thông thường không phải là mục tiêu duy nhất mà hãng xe Đức hướng tới.

 

Về mặt thực tế, đèn có thể được sử dụng để hiển thị thông tin hoặc trạng thái của xe thông qua màu sắc của đèn. Ví dụ mở khóa ô tô sẽ sáng màu xanh dương hoặc xanh lá cây, trong khi màu đỏ sẽ thông báo rằng có cửa chưa đóng. Đồng thời, màu đỏ có thể xác định vị trí nào trên xe đang chưa thắt dây an toàn.

Kết hợp với cảm biến trên xe, hệ thống đèn có thể chiếu sáng tập trung vào một số khu vực như hành khách muốn xuống xe, đèn sẽ chiếu vào tay nắm cửa. Hay khi hành khách lên xe, đèn sẽ chiếu vào chốt cắm dây đai an toàn. Thậm chí, hệ thống đèn có thể đóng vai trò làm đèn đọc sách và chiếu cụ thể vào vị trí người ngồi.

Trần sao của hãng xe phổ thông này sẽ 'đỉnh của chóp' hơn cả Rolls-Royce. - Ảnh 3.

Đối với hệ thống làm mát, Volkswagen ID.7 sắp được ra mắt sẽ cho thấy cách thức hoạt động hoàn toàn khác biệt. Với hàng trăm lỗ nhỏ trên trần, luồng không khí có thể được kiểm soát theo cách chưa từng thấy. Về mặt lý thuyết, người dùng có thể có hệ thống làm mát bảy vùng cho từng chỗ ngồi.

Công nghệ trần xe tiên tiến như vậy nhiều khả năng sẽ sớm đi vào thực tế bởi Volkswagen đã nộp bằng sáng chế, đồng thời có sẵn những công nghệ như cảm biến áp suất ghế ngồi và cảm biến chuyển động để điều khiển trần xe. Trang bị thêm phần trần kể trên chỉ là việc cắm vào bộ điều khiển của ô tô là có thể sử dụng.

Chẳng hạn một cảm biến áp suất ghế sau sẽ cho người lái biết có người ngồi ở đó hay không và dây an toàn của họ đã cài hay chưa. Tất cả những gì VW cần là chế tạo tấm lót đầu với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau và bổ sung một số dòng mã vào bộ điều khiển. 

Theo Hoàng Dũng

Thể thao văn hóa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...