Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toyota trình làng mẫu MPV là "anh em" với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với "vua doanh số" Xpander tại Việt Nam

Mẫu MPV tới từ Toyota đã chính thức công bố giá bán tại thị trường Ấn Độ, cùng với 2 tùy chọn động cơ.

Toyota trình làng mẫu MPV là 'anh em' với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với 'vua doanh số' Xpander tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, thương hiệu Nhật Bản Toyota đã cho phát hành nhiều mẫu xe dựa trên các phương tiện của Suzuki. Một trong số đó phải kể đến Toyota Rumion, mẫu MPV cỡ nhỏ vay mượn thiết kế cũng như hệ truyền động và khung gầm sử dụng trên Suzuki Ertiga.

Sự hợp tác giữa Toyota và Suzuki đã mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Nhờ thỏa thuận này, Toyota có thể sử dụng xe Suzuki để mở rộng thị trường tại các nước đang phát triển. Một trong số đó có mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Rumion - "anh em song sinh" của Suzuki Ertiga.

Cách đây vài tuần, bản nâng cấp 2023 của xe đã được trình làng tại thị trường châu Á đầu tiên là Ấn Độ.

Toyota mới đây đã công bố giá bán của Rumion tại thị trường Ấn Độ. Xe có tổng cộng 3 phiên bản là S, G và V với mức giá dao động từ 1,029 - 1,368 triệu Rupee (khoảng 300 - 399 triệu đồng).

Toyota trình làng mẫu MPV là 'anh em' với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với 'vua doanh số' Xpander tại Việt Nam - Ảnh 1.

Toyota Rumion 2023 ở Ấn Độ có ít phiên bản hơn so với Suzuki Ertiga. Do đó, giá bán khởi điểm của xe cũng cao hơn. Suzuki Ertiga ở Ấn Độ hiện có giá bán dao động từ 864.000 - 1.308.000 Rupee (khoảng 252 - 382 triệu đồng).

Để tăng độ nhận diện cho Rumion, trong phiên bản nâng cấp, xe đã trải qua những thay đổi nhỏ về thiết kế. Những thay đổi này tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn so với Suzuki Ertiga.

So với Suzuki Ertiga, Toyota Rumion dùng lưới tản nhiệt hình lục giác, thiết kế tương tự Toyota Innova Crysta 2023 tại thị trường Ấn Độ. Ngoại hình xe có lưới tản nhiệt hình dạng tổ ong sơn màu đen thay vì mạ crôm như Suzuki Ertiga. Khu vực đèn sương mù thiết kế thể thao, cản trước có hốc gió trung tâm cỡ lớn mạ viền crôm tạo cảm giác sang trọng hơn.

Toyota trình làng mẫu MPV là 'anh em' với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với 'vua doanh số' Xpander tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tương tự như vậy, vành la-zăng của mẫu MPV giá rẻ nhà Toyota cũng có thiết kế riêng. Bản cao cấp của xe sẽ dùng vành hợp kim 15 inch với 7 chấu kép, phay xước 2 màu. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ dùng vành thép 15 inch và ốp mâm màu bạc.

Đèn pha xe vẫn sử dụng lại y nguyên thiết kế Suzuki Ertiga. Hông và đuôi xe gần như không có thay đổi nào khác biệt so với nguyên mẫu dù phía sau có thêm một dải crôm dày dặn kết nối 2 cụm đèn hậu.

Trái ngược với ngoại thất, nội thất của Toyota Rumion 2023 lại gần như được bê nguyên từ Suzuki Ertiga sang. Bên trong mẫu MPV này là mặt táp-lô màu đen, trang trí bằng những chi tiết giả ốp gỗ, và ghế bọc nỉ.

Toyota trình làng mẫu MPV là 'anh em' với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với 'vua doanh số' Xpander tại Việt Nam - Ảnh 3.

Nội thất của Toyota Rumion 2023 cũng có 7 chỗ ngồi và những trang bị tương tự Suzuki Ertiga như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, vô lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa hay cổng sạc 12V ở 2 hàng ghế đầu.

Về an toàn, vì là mẫu MPV giá rẻ nên Rumion được trang bị cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi.

Toyota trình làng mẫu MPV là 'anh em' với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với 'vua doanh số' Xpander tại Việt Nam - Ảnh 4.

Toyota Rumion 2023 tại thị trường Ấn Độ có 2 tùy chọn động cơ, cũng được lấy từ Suzuki Ertiga. Trong đó, động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Động cơ dùng khí thiên nhiên CNG (tùy chọn thường xuất hiện tại Ấn Độ) với 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121,5 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Nếu như được đưa về Việt Nam, đây sẽ là một đối thủ đáng chú ý, có thể thách thức MPV Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, giá xe khi về Việt Nam nhiều khả năng sẽ cao hơn do các khoản thuế, phí.

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...