Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm loạt ô tô mới ra mắt khách Việt ngay trong tháng 10

 Dự kiến trong tháng 10, loạt mẫu ô tô mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam, từ xe phổ thông cỡ nhỏ, PHEV đến xe hạng sang.

Theo thông lệ hằng năm, tháng 10 được xem là khởi đầu cho giai đoạn nước rút của thị trường ô tô Việt Nam. Triển lãm Vietnam Motor Show không tổ chức năm nay nên các hãng ô tô sẽ ra mắt riêng lẻ các mẫu xe của mình. Cùng điểm qua một số mẫu xe đáng chú ý chuẩn bị hiện diện trên thị trường.

BYD Seal 5

Đây sẽ là mẫu xe trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài (PHEV) tiếp theo được hãng xe Trung Quốc giới thiệu tại Việt Nam, sau Sealion 6. Các tư vấn bán hàng BYD cho biết, “tân binh” Seal 5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc.

Mẫu sedan BYD Seal 5 PHEV 2025 - Ảnh: BYD

Mẫu sedan BYD Seal 5 PHEV 2025 - Ảnh: BYD

BYD Seal 5 định vị ở phân khúc sedan cỡ C, “đàn em” của mẫu sedan thuần điện Seal đã ra mắt hồi giữa tháng 7/2024. Mẫu xe có kiểu dáng và ngoại thất như một phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Seal dù là xe trang bị động cơ đốt trong.

Không gian nội thất Seal 5 khá hiện đại với màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch, đồng hồ kỹ thuật số LCD 8,8 inch, cần số điện tử, điều khiển dạng núm xoay.

Mẫu xe Trung Quốc trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp motor điện đặt ở cầu trước, tổng công suất kết hợp đạt 217 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Phiên bản Seal 5 Standard dùng bộ pin dung lượng 13,08 kWh có thể cung cấp quãng đường di chuyển thuần điện 80 km. Phiên bản Seal 5 Premium trang bị pin 18 kWh, quãng đường di chuyển ở chế độ thuần điện có thể đạt 120 km.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu sedan cỡ C Seal 5 PHEV sở hữu khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,8 lít/100 km.

Lynk & Co 08

Mẫu xe gầm cao thứ 4 của thương hiệu Lynk & Co được trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài (PHEV) thế hệ mới. Xe định vị ở phân khúc gầm cao cỡ D, cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8, Kia Sorento, Ford Everest, Skoda Kodiaq hay Toyota Fortuner.

Mẫu xe mới Lynk & Co 08 - Ảnh: Lynk & Co

Mẫu xe mới Lynk & Co 08 - Ảnh: Lynk & Co

Lynk & Co 08 sở hữu ngoại hình khá lạ mắt, khác hẳn với phong cách của các mẫu SUV đang bán tại Việt Nam. Phần đầu xe nhiều đường bo tròn và thiết kế dạng kín giống xe điện. Phần đuôi xe lại góc cạnh hơn với nhiều đường cắt xẻ.

Nội thất cũng đi theo xu hướng thiết kế của xe điện khi giản lược hệ thống phím bấm vật lý, thay vào đó tích hợp vào hệ thống cảm ứng. Mẫu xe có cấu hình chỉ 5 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ như các đối thủ. Cấu hình này cũng tương tự với mẫu xe cùng tập đoàn mẹ là Geely Monjaro.

Điểm nhấn nổi bật Lynk & Co 08 ở hệ truyền động hybrid sạc ngoài thế hệ mới EM-P. Hệ truyền động bao gồm máy xăng 1.5L tăng áp cùng 2 motor điện. Đi kèm hộp số DHT và hệ dẫn động cầu trước, xe có tổng công suất 345 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.

Bộ pin dung lượng lên tới 39,6 kWh cho Lynk & Co 08 khả năng di chuyển tối đa 200 km/h ở chế độ thuần điện theo tiêu chuẩn WLTC. Khi đổ xăng đầy và sạc đầy pin, mẫu xe có thể di chuyển tổng quãng đường lên đến 1.400 km.

Mercedes E-Class

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung Mercedes-Benz E-Class dự kiến sẽ ra mắt 3 phiên bản mới là E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG.

Phiên bản sedan cỡ trung Mercedes-Benz E300 AMG - Ảnh: Mercedes-Benz

Phiên bản sedan cỡ trung Mercedes-Benz E300 AMG - Ảnh: Mercedes-Benz

E-Class 2025 thay đổi toàn diện về thiết kế so với đời trước. Xe vẫn giữ kiểu dáng unisex mượt mà. Mặt ca-lăng và đèn pha bóng bẩy hơn trước, đèn hậu có họa tiết mới hình ngôi sao lấy cảm hứng từ logo thương hiệu.

Nội thất E-Class 2025 có sự pha trộn từ phong cách của dòng thuần điện EQS và mẫu sedan cỡ lớn S-Class. Bản cao nhất E 300 AMG có màn hình MBUX tràn viền, gồm 3 màn hình nối liền từ trái qua phải.

Mẫu xe trang bị hệ truyền động hybrid nhẹ (MHEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV). Các mẫu MHEV bắt đầu với bản E 200 dẫn động cầu sau. Những bản này lắp máy xăng 2.0 công suất 201 mã lực, kết hợp môtơ điện công suất 23 mã lực. Mô-men xoắn ở mức 320 Nm.

Các bản PHEV của E-class mới có thể di chuyển quãng đường 107 - 120 km chỉ với motor điện. Cung cấp năng lượng cho môtơ mạnh 129 mã lực là bộ pin dung lượng 25,4 kWh. Động cơ đốt trong dẫn động chính cho xe loại xăng dung tích 2 lít, công suất 204 mã lực.

Tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Cấu hình dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Suzuki Fronx

Mẫu gầm cao cỡ A sẽ được Suzuki Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia về cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raiz.

Mẫu xe Suzuki Fronx 2025 - Ảnh: Suzuki

Mẫu xe Suzuki Fronx 2025 - Ảnh: Suzuki

Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của Suzuki Fronx cũng khó đảm bảo khi thương hiệu Suzuki không được lòng người dùng, bên cạnh phân khúc cỡ A cũng ngày càng lao dốc về doanh số trước sự cạnh tranh của xe điện VinFast và các mẫu gầm cao cỡ B có giá bán ngày càng rẻ.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu phiên bản Fronx phân phối cho khách Việt. Ở Indonesia, các bản cao nhất sở hữu ngoại thất hai tông màu, hệ thống hỗ trợ lái ADAS khá phong phú.

Trên các bản cao, xe có kiểm soát hành trình thích ứng, màn hình HUD, lẫy chuyển số sau vô-lăng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ.

Suzuki Fronx có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại 1.5 mild-hybrid, công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Lựa chọn khác là máy 1.5 thông thường, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Hộp số đi kèm loại tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Volkswagen Golf

Trên thực tế, nhà phân phối thương hiệu Volkswagen đã mở bán mẫu hatchback hiệu suất cao VW Golf từ cuối tháng 7. Mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Đức với 3 tùy chọn hệ truyền động khác nhau.

Trong đó, 3 phiên bản Golf 1.5 eTSI sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp motor điện mild-hybrid, công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Cả 3 phiên bản này đều trang bị vô-lăng thể thao R-Line, cụm điều khiển cần số thiết kế mới, đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch đa sắc, màn hình giải trí 10 inch, đèn viền nội thất 30 màu, ghế thể thao R-line, dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp, điều hòa nhiệt độ Climatronic 3 vùng, lọc không khí, màn hình HUD trên kính lái và taplo kiểu carbon.

Mẫu hothatch Volkswagen Golf - Ảnh: VW

Mẫu hothatch Volkswagen Golf - Ảnh: VW

Riêng phiên bản VW Golf 1.5 eTSI R-Line được trang bị đèn pha IQ LED ma trận, cản trước và cánh hướng gió, mâm xe thể thao Bergamo 18 inch.

Hai phiên bản Golf GTI đều sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L, công suất cực đại 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thế hệ mới.

Điểm khác biệt của các phiên bản GTI so với 3 phiên bản 1.5 eTSI là vô-lăng thể thao GTI đặc trưng, ghế thể thao viền chỉ đỏ, logo GTI, cần số điện tử kiểu mới, đèn sương mù kiểu chữ X, ống xả đôi và cùm phanh đỏ.

Phiên bản đáng chú ý nhất là VW Golf R Performance 4Motion. Đây là phiên bản thể thao thực thụ và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Honda Civic Type R đang bán tại Việt Nam.

Phiên bản hiệu năng cao Golf R Performance 4Motion sử dụng động cơ xăng 2.0 TSI, công suất cực đại 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420, vận tốc tối đa đạt 250 km/h. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion X và hộp số tự động ly hợp kép DSG X.

Mức giá bán lẻ của VW Golf hiện đang được áp dụng từ 798 triệu đồng đến cao nhất 1,898 tỷ đồng.


Lượt xem: 15
Nguồn:https://congluan.vn/them-loat-o-to-moi-ra-mat-khach-viet-ngay-trong-thang-10-10311022.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết