Tesla mạnh tay đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này để không bị xe điện Trung Quốc "bỏ lại phía sau"
Mục tiêu của hãng xe điện Tesla là tăng thị phần tại thị trường Đông Nam Á.
Dịch vụ lái thử xe Tesla đã có sẵn tại một cửa hàng tạm thời ở Bangkok. Ảnh: Kenya Akama
Theo truyền thông địa phương, nhà sản xuất xe điện Mỹ đang cải tạo một phòng trưng bày cũ của Toyota Motor. Ngoài showroom, cửa hàng 5 tầng còn bao gồm trung tâm dịch vụ, kho phụ tùng và các trạm sạc nhanh.
Một vị đại diện của Tesla cho biết sẽ công bố thông tin chi tiết.
Tesla bắt đầu mở bán trực tuyến mẫu xe thể thao đa dụng SUV tầm trung Model Y và mẫu sedan Model 3 tại Thái Lan vào tháng 12/2022. Giá khởi điểm của hai mẫu xe này lần lượt là 1,96 triệu baht và 1,76 triệu baht (56.500 USD và 50.700 USD). Mức giá này cao hơn so với các dòng xe của Trung Quốc có giá dao dộng quanh 1 triệu baht.
Giám đốc dự án cấp cao khu vực Đông Nam Á Kenichi Shimomura tại công ty tư vấn Roland Berger của Đức cho biết: “Tesla coi Thái Lan là đường đua thử để tăng tốc mở rộng ở Đông Nam Á”.
Doanh số bán Model Y trong tháng 3 tăng gấp đôi so với tháng trước, lên 1.034 chiếc. Autolife Thái Lan cho biết mẫu xe này của Tesla chiếm 17% thị phần doanh số xe điện tại nước này. Model Y đã trở thành xe điện bán chạy thứ hai trong nước chỉ sau Atto 3 của BYD, nhưng đã “vượt mặt” các dòng xe của tập đoàn SAIC Motor và Great Wall Motor từ Trung Quốc.
Dịch vụ lái thử của Tesla đã có sẵn gần cửa hàng sắp mở của hãng. Một kỹ sư sống tại Bangkok sở hữu hai chiếc ô tô, một chiếc là Toyota Camry. Anh đang cân nhắc thay thế một trong hai chiếc thành Model Y: “Tôi quyết định sẽ mua chiếc xe điện đầu tiên là ô tô của Tesla”.
Theo Nikkei Asia
Thiên Di
Nhịp Sống Thị Trường