Peugeot 3008 giảm giá gần 140 triệu tại đại lý: Bản rẻ nhất còn hơn 800 triệu, dễ cạnh tranh CX-5, Forester
Để xả lô xe Peugeot 3008 còn tồn kho, các đại lý đang đưa ra mức giảm giá lớn chưa từng có trong năm với mẫu xe này.
Nhiều đại lý đang chào bán Peugeot 3008 với giá giảm mạnh. Lý do được đưa ra là để dọn hàng tồn. Những chiếc xe được bán thanh lý với giá rẻ hơn nhiều có năm sản xuất 2022. Điều này cũng dễ hiểu khi nhiều đại lý bán xe của các thương hiệu khác cũng đưa ra chương trình giảm giá mạnh để bán nốt hàng tồn trước khi bước sang năm 2024.
Tham khảo tại một vài nơi, mỗi đại lý lại đưa ra một chính sách bán hàng khác nhau. Có nơi giảm giá bản tiêu chuẩn (Active - AT) còn 810 triệu, còn bản cao cấp hơn (Allure - AL) có giá chỉ còn 910 triệu đồng. Có nơi khác lại chào bán bản AT với giá 830 triệu đồng, tặng kèm bảo hiểm thân vỏ. Có nơi chào bán bản AL với giá 920 triệu đồng, cũng thêm bảo hiểm tặng kèm.
Giá bán khởi điểm ban đầu của hai bản xe này là 949 triệu và 1,039 tỷ đồng. Đến tháng 9/2023, giá xe giảm còn lần lượt 894 triệu và 939 triệu đồng theo chính sách chính hãng. Nếu so với giá niêm yết ban đầu thì mức giá giảm tại đại lý lần này lên tới khoảng 140 triệu đồng.
Giá niêm yết ban đầu | Giá đại lý (tham khảo) | Mức giảm | |
---|---|---|---|
Peugeot 3008 AL | 1,039 tỷ | 910 triệu | 129 triệu |
Peugeot 3008 AT | 949 triệu | 810 triệu | 139 triệu |
Giá sau giảm của mẫu xe Pháp Peugeot 3008 khá cạnh tranh trong phân khúc SUV/crossover hạng C. Hiện 2 mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất là Mazda CX-5 có giá từ 749 triệu đồng và Subaru Forester cũng từ 749 triệu đồng sau khi trừ khuyến mãi. Giá Tucson nhỉnh hơn một chút, từ 769 triệu đồng. Trong khi đó, Honda CR-V mới ra mắt có giá từ hơn 1,1 tỷ đồng.
Xét về trang bị tiện nghi, 3008 cũng có những thứ sánh ngang đối thủ Nhật hay Hàn Quốc, như màn hình điện tử 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình 10 inch trung tâm, điều hoà tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện hỗ trợ rảnh tay... Điểm nhấn của 3008 là thiết kế, đặc biệt là ở nội thất với ngôn ngữ i-Cockpit kiểu tương lai.
Cả 3 phiên bản Peugeot 3008 dùng chung một loại động cơ 1.6L tăng áp, công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Nếu so với các đối thủ thì 3008 có hạn chế lớn về tuỳ chọn động cơ. Ví dụ, CX-5 có 2 tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L, dẫn động cầu trước và 4 bánh, Tucson có cả tuỳ chọn máy xăng 2.0L, tăng áp 1.6L và cả máy diesel, hay CR-V có động cơ 1.5L tăng áp hoặc hybrid 2.0L, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Mẫu xe này được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến (ADAS) như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù hay nhắc nhở tập trung. Tính năng ga tự động thích ứng không có trên 3008.
Như vậy, có thể thấy khi xét về trang bị, Peugeot 3008 cũng một 9 một 10 so với các đối thủ, chỉ thiếu đi các tuỳ chọn động cơ. Giá bán sau khuyến mãi cũng trở nên "dễ chịu" hơn đối với một mẫu xe Pháp được lắp ráp trong nước đang được hưởng hỗ trợ 50% trước bạ.
Theo Khôi Nguyên
Đời sống và Pháp luật