Nếu có ý định mua một chiếc ô tô điện trong 2 năm tới, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua mẫu Volkswagen đẹp ‘không tì vết’, tầm hoạt động lên đến 700 km này
Volkswagen ID.7 sẽ bán ra tại Trung Quốc, châu Âu vào mùa thu năm nay, sau đó cập bến thị trường Mỹ vào năm 2024.
Nỗ lực thúc đẩy cho xe điện của Volkswagen có một bước tiến lớn khi công ty vừa cho ra mắt mẫu ID.7 hoàn toàn mới cho thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ. Việc ra mắt toàn cầu cho thấy tầm quan trọng của mẫu xe được quảng cáo là “saloon du lịch chạy điện” này. ID.7 cũng chính là mẫu xe đầu bảng của dòng sản phẩm ID.
Đây thực chất là một chiếc hatchback 5 cửa, lấy cảm hứng từ mẫu concept ID.Vizzion và ID.Aero. Đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh nối với nhau bằng một dải LED mỏng. Bên dưới là một tấm cản hướng không khí đến các tấm chắn gió thẳng đứng. Điều này giúp chiếc xe có hệ số cản chỉ 0,23 – tương đương Tesla Model 3.
Phía sau có thể không quá thú vị với đèn LED chỉ phát sáng màu đỏ khi phanh được kích hoạt, còn lại đèn có màu trắng. Bên dưới là một tấm phản quang nằm ngang, giúp xe trông rộng hơn. Nó cũng có một bộ khuếch tán màu đen bóng và một cánh lướt gió tích hợp.
Ngoại thất của xe trông không quá tương lai nhưng nội thất thì khác. Bên trong, ID.7 có một màn hình nhỏ hiển thị thông tin cơ bản gồm tốc độ, các cảnh báo. Trung tâm của khoang lái là màn hình thông tin giải trí 15 inch độc lập, điều khiển gần như mọi thứ. Volkswagen cho hay màn hình này đã được thiết kế lại với hệ thống thông tin giải trí trực quan hơn, có thể tùy chỉnh nhiều hơn.
Nó cũng có các thanh trượt cảm ứng bên dưới màn hình, cũng như trợ lý giọng nói để thực hiện nhiều điều chỉnh khác nhau cũng như trả lời các câu hỏi về thời tiết. Mẫu xe này cũng có màn hình head-up, hiển thị cả chỉ đường.
Nếu điều này chưa đủ thoải mái, ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng, cung cấp dịch vụ massage hoặc ghế ergoPremium với 2 đệm khí ở chân ghế để “kích hoạt xương chậu và cột sống”.
ID.7 sử dụng nền tảng MEB với 2 tùy chọn pin gồm ID.7 Pro pin 77 kWh với khả năng sạc nhanh DC 170 kW. Điều này cho phép xe di chuyển khoảng 615 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP).
Bản ID.7 Pro S dùng pin 86 kWh, cho phạm vi hoạt động 700 km cho một lần sạc, hỗ trợ sạc nhanh DC 200 kW.
Nhà sản xuất không đề cập đến hệ thống truyền động của xe nhưng các thông tin trước đó cho thấy xe có thể sử dụng bộ truyền động điện APP550 với động cơ điện gắn sau công suất 282 mã lực, mô men xoắn 550 Nm.
Xe cũng có chắc năng Park Assist Pro với khả năng ghi nhớ thao tác đỗ xe của người lái. Khi người lái quay trở lại vị trí đỗ xe đã lưu, ID.7 sẽ đề nghị tự động đỗ xe. Chủ xe thậm chí có thể ra khỏi xe và thao tác bằng điện thoại để hoàn thành việc đỗ xe.
Volkswagen ID.7 sẽ được bàn giao đến tay người dùng Trung Quốc và châu Âu từ mùa thu năm nay, sau đó có mặt ở Bắc Mỹ từ năm 2024. Phiên bản dành cho thị trường châu Âu và Mỹ được sản xuất ở Đức, đồng nghĩa nó không được hưởng chính sách ưu đãi thuế 7.500 USD của Mỹ.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường