Đại lý nhận cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam: Dự kiến giao giữa năm sau, có phiên bản hybrid
Toyota Innova 2023 là mẫu xe được nhiều Việt người mong chờ vì những nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ.
Một nhân viên tư vấn bán hàng đã thông báo nhận đặt cọc Toyota Innova 2023 tại Việt Nam. Giá bán và thông số kỹ thuật chưa được người này hé lộ. Chỉ biết, xe dự kiến về nước vào quý II/2023 và có phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Đây là tin vui với những khách hàng đang chờ đợi mẫu xe này.
Toyota Innova 2023 dự kiến về Việt Nam quý III/2023.
Toyota Innova là từng ông vua phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, trước khi ngôi vương rơi vào tay Mitsubishi Xpander. Hiện tại, Toyota Innova ở Việt Nam có 4 phiên bản, giá bán dao động 755-995 triệu đồng. Giá bán của Innova 2023 chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều với những nâng cấp đáng kể từ thiết kế, trang bị đến động cơ.
Trước đó, Toyota Innova 2023 đã được giới thiệu tại Indonesia và Ấn Độ. Bước sang thế hệ thứ ba, Innova được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm, trục cơ sở 2.850 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm, trong khi trục cơ sở tăng tới 100 mm, mang tới khoang cabin rộng rãi hơn. Hơn nữa, việc tăng trục cơ sở giúp hai bánh xe gần đầu và đuôi xe hơn cũng đem lại tính thẩm mỹ. Hãng xe Nhật cung cấp 3 tuỳ chọn mâm xe: 16 inch, 17 inch và 18 inch. Khoảng sáng gầm 185 mm.
Khoang cabin hiện đại và tối giản. Ghế ngồi bọc da tổng hợp. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch với phiên bản sử dụng động cơ xăng. Vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hàng ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp đóng/mở bằng điện điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.
Xe trang bị động cơ Dynamic Force Engine, 2.0L 4 xy-lanh, mã M20A-FKS, cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. So sánh với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ, động cơ mới cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn.
Tất cả động cơ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Cùng với đó là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.
Theo Quốc Minh
Thể thao & Văn hoá