BYD lập kỷ lục doanh số: Mỗi ngày bán hơn 11.000 xe, nhiều dòng giá rẻ, 3 mẫu đang có ở Việt Nam đều bán tốt
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đã liên tục phá các kỷ lục về doanh số bán xe của chính mình chỉ trong 4 tháng qua.
BYD đạt doanh số khủng
Mới đây, gã khổng lồ ngành xe điện Trung Quốc đã công bố doanh số bán xe. Theo đó, BYD đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng trong tháng trong bối cảnh cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện ngày càng khốc liệt.
Cụ thể, BYD đã bán được hơn 341.658 xe điện (NEV) chỉ trong tháng 6, con số cao kỷ lục trong một tháng. Tính trung bình, mỗi ngày có khoảng hơn 11.000 chiếc bán ra thị trường. Kỷ lục cũ về doanh số bán xe trong một tháng của BYD được thiết lập vào tháng 12/2023, khi công ty này bán được 341.043 chiếc.
Trong số 341.658 chiếc BYD đã bán ra trong tháng 6, có 145.179 chiếc là xe thuần điện (EV), tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, đây chưa phải là số lượng xe thuần điện nhiều nhất mà BYD từng bán được trong một tháng. Trong tháng 5, BYD từng bán được 146.395 chiếc xe thuần điện.
Lũy kế nửa đầu năm 2024, BYD đã bán được 726.153 chiếc xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, BYD đã liên tiếp phá các kỷ lục về doanh số bán các loại xe trong 4 tháng vừa qua, bao gồm cả doanh số bán xe plug-in hybrid.
Ngoài ra, gã khổng lồ xe điện Trung Quốc này cũng đã bán được 26.995 chiếc ở các quốc gia khác khi cố gắng mở rộng thị trường ra khỏi Trung Quốc. Theo các chuyên gia, yếu tố chính giúp BYD ghi nhận doanh số tăng nhanh đến từ việc công ty này có những chính sách cạnh tranh về giá bán so với các đối thủ khác.
BYD mở rộng dải sản phẩm trong cuộc đua trên thị trường xe điện
Doanh số bán hàng của gã khổng lồ xe điện Trung Quốc tăng lên trong bối cảnh đang diễn ra cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường ô tô nói chung và xe điện nói riêng tại thị trường tỷ dân.
Mẫu xe điện rẻ nhất của BYD, Seagull, có giá khởi điểm chỉ 9.700 USD (69.800 nhân dân tệ) tại Trung Quốc. Ở nước ngoài, chiếc xe này có giá khởi điểm khoảng 20.000 USD. Các phiên bản có giá thấp hơn của những dòng xe phổ biến khác như Atto 3, Dolphin và Seal cũng đang được tung ra thị trường.
Không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà BYD còn đưa những mẫu xe mới của mình sang các thị trường nước ngoài như Nhật Bản và Hàn Quốc để cạnh tranh với chính những ông lớn như Toyota và Hyundai tại thị trường quê nhà của các công ty này.
BYD đã giới thiệu chiếc xe điện thứ ba tại Nhật Bản vào tuần trước, Seal EV, với giá khởi điểm là 5,28 triệu Yên, tương đương khoảng 33.100 USD. Trong khi đó, The Seal, mẫu xe được đánh giá là "câu trả lời của BYD dành cho Tesla Model 3", cũng dự kiến sẽ cập bến thị trường Hàn Quốc vào cuối năm nay.
Mặc dù BYD nổi tiếng với những chiếc xe điện có giá phải chăng, công ty cũng đang mở rộng phân khúc của mình sang các dòng xe mới như SUV hạng sang, xe bán tải và siêu xe.
Theo Electrek, siêu xe điện Yangwang U9 mới của BYD đã được bắt gặp đang chạy đua quanh Nurburgring vào tuần trước. Theo các nguồn tin, giá khởi điểm của mẫu xe này có thể rơi vào 233.400 USD. Yangwang U9 được cho là chiếc xe được BYD thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với hai gã khổng lồ về siêu xe khác là Ferrari và Lamborghini.
Bên cạnh đó, BYD cũng đã ra mắt Sea Lion 07, "chiếc SUV điện tầm trung" đầu tiên của hãng vào tháng 5. Có giá khởi điểm từ 26.250 USD, chiếc SUV điện mới của BYD sẽ cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla, có giá khởi điểm 34.550 USD tại Trung Quốc.
Theo Anh Nguyễn