Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam thu hút hơn 14,1 triệu khách quốc tế trong 10 tháng, doanh thu tăng vọt

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 10/2024, Việt Nam đã đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 41,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, chỉ riêng tháng 10, lượng khách quốc tế đạt 1,42 triệu lượt, tăng 27,6% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức hút của điểm đến Việt Nam đang ngày càng mạnh mẽ.

Trong 10 tháng qua, phần lớn khách quốc tế đến bằng đường hàng không với gần 12 triệu lượt, chiếm 84,8% tổng lượng khách và tăng 36,9% so với năm trước.

viet nam thu hut hon 141 trieu khach quoc te trong 10 thang doanh thu tang vot hinh 1

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10/2024 - Ảnh: Toquoc

Khách đến bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt, chiếm 13,9% và tăng mạnh 65,7%. Đặc biệt, khách quốc tế đến bằng đường biển đạt 189.100 lượt, tăng đột biến 172,3%, chiếm 1,3% tổng lượt khách quốc tế.

Theo thống kê, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Đài Loan xếp thứ 3 (1,0 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (637 nghìn lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (585 nghìn lượt). Tiếp theo là Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Theo đánh giá, các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia (+85,5%), Philippines (+64,5%), Lào (+13,9%), Campuchia (+12,1%), Malaysia (+5,5%), Singapore (+4,7%). Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt (+29,1%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 13,3%.

Thị trường châu Âu cũng tăng trưởng khả quan. Đáng chú ý, trong tháng 10/2024, các thị trường ở châu Âu có xu hướng tăng so với tháng 9/2024, trong đó có Nga tăng 7%, Anh tăng 44%, Pháp tăng 64%, Đức tăng 42%.

Doanh thu tăng trưởng mạnh

Doanh thu từ dịch vụ du lịch lữ hành cũng đạt 50,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ và chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.

Một số địa phương có mức tăng trưởng doanh thu du lịch ấn tượng, như Cần Thơ tăng 31,2%, TP. Hồ Chí Minh tăng 15,9%, Khánh Hòa tăng 15,4%, và Hà Nội tăng 9,8%.

Đại diện Tổng cục Thống kê cho biết, các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá du lịch và các giải thưởng du lịch danh giá từ quốc tế đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài.

Với mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, Tổng cục Thống kê cho rằng mục tiêu này hoàn toàn khả thi, khi mùa cao điểm du lịch quốc tế đang đến gần. Để đạt mục tiêu, Việt Nam cần thu hút thêm gần 4,3 triệu lượt khách trong ba tháng cuối năm, trung bình 1,43 triệu lượt mỗi tháng – con số trong tầm tay nếu tình hình không có biến động bất lợi.

Kiều Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...