Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lào Cai: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử

Trong năm 2023, tỉnh Lào Cai đã triển khai 35 hoạt động xúc tiến thương mại, duy trì vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai với hơn 100 gian hàng.

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, năm 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục được đổi mới, kịp thời điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình, nhu cầu thực tế. Trong năm đã triển khai 35 hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần quảng bá các sản phẩm là thế mạnh, đặc trưng của địa phương. Mở rộng giao lưu, hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo các mục tiêu xúc tiến giai đoạn 2021 - 2025.

Lào Cai: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử

Lào Cai quan tâm xúc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thế mạnh của địa phương

Năm qua, hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thương mại được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong năm đã duy trì, vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai với hơn 100 gian hàng, trên 300 sản phẩm của các đơn vị; đăng tải 100 tin, bài cung cấp các thông tin thị trường trong, ngoài nước, thông tin về hội chợ, hội nghị, chương trình tập huấn và thông tin về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các địa phương, tuyên truyền quảng bá các sản phẩm đặc hữu của tỉnh Lào Cai.

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công 11 hội nghị, hội chợ, tuần lễ giao thương, kết nối, khảo sát thị trường như: Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt - Trung tại Cần Thơ; phiên chợ văn hóa, hội chợ, Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại các huyện Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà, Bảo Yên; chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” và Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai tại thành phố Hà Nội… Đồng thời tham gia 12 hội chợ, hội nghị, sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Yên Bái, Hòa Bình…

Lào Cai cũng đã tham gia một số hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài như: Hỗ trợ cho 25 doanh nghiệp trong nước tham gia 62 gian hàng tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 7, Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 27 tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc; tham dự Khai mạc Hội chợ triển lãm Xúc tiến hàng tiêu dùng Trung Quốc - Hà Khẩu lần thứ nhất; tổ chức Đoàn công tác làm việc với Cục Thương mại châu Hồng Hà, châu Văn Sơn và khảo sát tuyến Vân Nam với cảng Phòng Thành, Trung Quốc.

Lào Cai: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Cùng với đó công tác đào tạo tập huấn được quan tâm, đã tổ chức các lớp tập huấn tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương cho học viên thuộc các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã về kỹ năng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; kỹ năng tiếp cận thị trường, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa theo chuỗi giá trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…

Theo Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch giai đoạn 2023 - 2025, dự kiến trong năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục duy trì sàn thương mại điện tử tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp mở tài khoản, quảng bá và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn; xây dựng, duy trì 2 trung tâm xúc tiến thương mại bán và giới thiệu sản phẩm của các hợp tác xã trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP; tham gia các kỳ hội chợ, hội nghị kết nối giao thương tại các tỉnh, thành phố trong nước và các sự kiện tại nước ngoài…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết