Ứng dụng AI trong quản trị kênh YouTube có thể tăng hiệu suất gấp 10 lần
Việc sử dụng AI có thể tiết kiệm thời gian lên đến 5 hoặc 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống bằng các công cụ như ChatGPT, Bard, Midjourney...
Xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực sáng tạo nội dung
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được các nhà sản xuất nội dung ứng dụng hiệu quả vào việc quản trị kênh, AI có thể hỗ trợ tạo ra hình ảnh, nội dung, âm thanh... và nhiều tác dụng khác, giúp các doanh nghiệp tối ưu năng suất làm việc gấp 5 đến 10 lần.
Tại buổi tọa đàm do Sconnect Academy tổ chức mới đây các chuyên gia, nhà quản lý và các bạn trẻ đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số có cơ hội chia sẻ, kết nối và hỗ trợ cộng đồng trong lĩnh vực công nghệ AI và quản trị kênh.
Trí tuệ thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) với những bước đột phá của nó đối với hoạt động quản trị kênh đã khiến AI ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra nhiều bài toán khó trong quản trị nội dung và cách sử dụng hiệu quả.
Diễn giả Cao Trọng Bách chia sẻ về cách ứng dụng AI của Sconnect
Diễn giả Cao Trọng Bách - Chuyên gia quản trị kênh Tại Sconnect Việt Nam chia sẻ về cách ứng dụng AI của Sconnect, giới thiệu cách AI được sử dụng trong kinh doanh YouTube và hướng dẫn những phương pháp sử dụng câu lệnh Prompt hiệu quả.
ChatGPT là công cụ chatbot do công ty OpenAI phát triển, đây là một AI không còn xa lạ với các nhà quản trị kênh, với kho kiến thức khổng lồ AI này có thể hiểu được nội dung câu hỏi và đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho người dùng. Với các chức năng tạo ra nội dung tự động, giúp người dùng tạo ra các bài viết, bài luận, email, bài quảng cáo, trợ giúp và tư vấn: Trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin, đưa ra gợi ý và giúp giải quyết vấn đề, tạo trải nghiệm tương tác: Đối thoại, hỏi đáp và thậm chí chơi các trò chơi văn bản.
Ngoài chatGPT thì hiện nay có thêm rất nhiều AI có khả năng sáng tạo nội dung tạo văn bản như: Bard (được Google ra mắt vào tháng 2/2023 là đối thủ nặng ký của chat GPT), Bing AI, jasper ai...
AI xử lý hình ảnh được nhiều người sử dụng còn có Adobe Firefly (beta) và Midjourney. Adobe Firefly là một công cụ AI của Adobe, cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh sáng tạo từ các mô tả văn bản, với khá nhiều tính năng như mở rộng hình ảnh, thiết kế logo, thay đổi phong cách, chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển mô hình 3D sang mô hình thật... AI MidJourney là một chương trình và dịch vụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh được sử dụng trên nền tảng Discord, để sử dụng MidJourney cần có những câu lệnh Prompt chuẩn cú pháp từ đó có thể tạo ra những bức ảnh cực kỳ sống động và đẹp mắt.
Khán giả tham gia là những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực quản trị kênh
Việc sử dụng AI tạo nội dung tương tự như việc phối hợp các phần mềm trong một công đoạn sản xuất. Việc sử dụng AI có thể tiết kiệm thời gian lên đến 5 hoặc 10 lần so với việc tạo ra một video truyền thống, tạo nội dung nhanh chóng bằng ChatGPT và Bard, tạo hình ảnh bằng Midjourney, tạo video bằng D-ID, sáng tạo nhạc bằng soundraw.
Chia sẻ tại Toạ đàm nhiều ý kiến cho biết thêm, ngoài tác dụng rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm chi phí nhân lực thì các chỉ số kênh từ khi áp dụng AI đã tăng trưởng lên đến 25.68%.
Trí tuệ nhân tạo ngày càng len lỏi sâu hơn vào mọi ngành, mọi lĩnh vực, trong lĩnh vực quản trị kênh YouTube, ứng dụng AI phổ biến ngày càng trở lên phổ biến, tăng cường tương tác và chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nâng cao năng suất lao động. Đồng thời, lợi ích kinh tế và cạnh tranh cũng được đẩy lên cao hơn.
Theo PV
VTV