BookTok - quảng bá văn hóa đọc nhờ TikTok
Mới đây các video gắn hashtag BookTok trên nền tảng này đang quảng bá văn hóa đọc.
Hashtag BookTok ra đời trong thời gian giãn cách do đại dịch, và đến nay đã thu hút hơn 84 tỷ lượt xem.
Các video với hashtag này tập trung đánh giá và thể hiện cảm xúc ngắn gọn, giúp người xem có thể quyết định có nên đọc một cuốn sách hay không trong vòng vài chục giây.
BookTok đang thúc đẩy doanh số của nhiều tựa sách và góp phần vực dậy ngành công nghiệp xuất bản tại nhiều nơi trên thế giới.
Chị Jenny Hilden - Độc giả: "Tôi sử dụng TikTok mỗi ngày. Tôi vào xem hashtag BookTok để tìm những cuốn sách mới và xem nội dung ra sao. Tôi được truyền rất nhiều cảm hứng".
Chị Sarah Sprinz - Nhà văn: "Đây là một cách thức rất hay để gợi ý những cuốn sách. Tôi đọc một cuốn sách, tôi trò chuyện về nó và tìm thấy những người có thể trao đổi về nó, những người có thể cũng muốn đọc nó. Cá nhân tôi thấy điều này rất có ý nghĩa, vì tôi đã thấy nhiều độc giả của mình làm video giới thiệu sách của tôi".
Theo Nguyễn Mai
VTV News