Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vingroup thoái vốn Vincom Retail, sẽ không còn là công ty mẹ nắm quyền kiểm soát

Sau khi bán xong, Vingroup vẫn sẽ thay mặt Vincom Retail quản lý hoạt động của các TTTM, quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại các TTTM vẫn được đảm bảo như đã cam kết theo các hợp đồng đã ký.

Vingroup chốt bán 41,5% vốn Vincom Retail, sẽ không còn là công ty mẹ nắm quyền kiểm soát- Ảnh 1.

Ngày 17/3, Hội đồng quản trị Vingroup đã ký thỏa thuận bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong công ty SDI – đơn vị đang sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Vincom Retail. Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 3/2024 đến Quý 3/2024. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup.

photo-1710739655721

CTCP Kinh doanh thương mại Sado đang là cổ đông lớn nhất của công ty này khi sở hữu 943,2 triệu cổ phiếu VRE, tương đương 40,5% vốn điều lệ và 41,51% quyền biểu quyết của công ty này. 

Doanh nghiệp này bắt đầu sở hữu cổ phiếu VRE kể từ tháng 2/2021 sau khi sáp nhập công ty TNHH Kinh doanh và Phát triển Đô thị Nam Hà Nội. Kể từ tháng 4/2021, Sado đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của của Vincom Retail khi nhận chuyển nhượng tiếp 751 triệu cổ phiếu VRE nữa. 

Bản thân Vingroup cũng đang trực tiếp sở hữu 18,37% vốn điều lệ tương ứng 18,82% quyền biểu quyết của Vincom Retail.

Về kết quả kinh doanh, năm 2023, Vincom Retail ghi nhận doanh thu thuần 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 33% và 58,8% so với cùng kỳ.

Trong đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 4/2023 đạt 2.343 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản và doanh thu khác, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) duy trì sự ổn định. Khấu trừ chi phí, Vincom Retail ghi nhận 1.067 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước

photo-1710737045377

Năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 TTTM với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000 m2, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Ngọc Điệp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...