Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiêu dùng cuối năm tăng mạnh, F88 kỳ vọng lợi nhuận vượt 27%

Giai đoạn cuối năm luôn là "mùa vàng" cho ngành tài chính tiêu dùng. Dịp này, F88 tăng trưởng tích cực, có thể vượt 27% kế hoạch cả năm.

Giai đoạn cuối năm luôn là "mùa vàng" cho ngành tài chính tiêu dùng nhờ sức cầu tăng cao để phục vụ các dịp lễ Tết. Đây là động lực và là cơ sở quan trọng giúp F88 tăng trưởng tích cực, có thể vượt 27% kế hoạch cả năm.

Chạm mốc 90% kế hoạch sau 9 tháng, xây dựng nền tảng tăng trưởng vững chắc

Là “tân binh” lên sàn chứng khoán trong năm 2025, F88 xây dựng kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ, dựa trên 3 trụ cột chính gồm mở rộng kênh bán, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và đầu tư cho công nghệ.

Công ty dồn sức đẩy mạnh mở rộng kênh bán trên mọi “mặt trận”, từ “offline” với 930 cửa hàng trên toàn quốc đến “online” thông qua ứng dụng My F88 hay việc hợp tác với các đối tác như Ngân hàng CIMB Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội, Thế Giới Di Động, hợp tác trên nền tảng số với ZaloPay.

Danh mục sản phẩm khác biệt cũng là lợi thế cạnh tranh của F88. Dựa trên các gói vay chủ đạo như đăng ký xe máy, ô tô, xe điện, công ty chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ, sáng tạo gói vay hạn mức tuần hoàn với điểm nhấn là cấp trước hạn mức vay dựa trên giá trị tài sản bảo đảm để khách hàng có thể chủ động rút tiền khi có nhu cầu.

Ngay giai đoạn đầu mới thành lập, F88 đã chú trọng đầu tư cho công nghệ và số hóa quy trình hoạt động giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu chi phí vận hành và mở rộng hệ sinh thái tài chính.

Ba trụ cột trên chính là các yếu tố quan trọng giúp F88 mở rộng thị phần bền vững. Chỉ riêng trong quý 3/2025, số lượng khách hàng vay mới đạt gần 70.700 khách hàng tăng 26% và số hợp đồng mở mới hơn 246.700 hợp đồng tăng 94% so với cùng kỳ năm trước.

Biểu đồ tăng trưởng dư nợ cho vay và lợi nhuận trước thuế của F88 từ quý 01/2024 đến quý 3/2025.

Biểu đồ tăng trưởng dư nợ cho vay và lợi nhuận trước thuế của F88 từ quý 01/2024 đến quý 3/2025.

Với các nền tảng vững chắc này, F88 ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2025, trong đó dư nợ cho vay khách hàng ở mức 6.413 tỷ đồng, tăng 40% so với đầu năm. Giá trị giải ngân lũy kế 9 tháng cũng tăng mạnh 35% so với cùng kỳ, đạt 11.767 tỷ đồng. Công ty mang về tổng doanh thu xấp xỉ 2.820 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Đồng thời, lợi nhuận trước thuế cũng tăng ấn tượng 149% lên mức 603 tỷ đồng, vượt xa kết quả đạt được trong năm 2024 gần 450 tỷ đồng và tương đương 90% kế hoạch năm.

Đại diện công ty cho biết, yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ cho kết quả tăng trưởng bứt phá trong quý 3/2025 của F88 dựa trên việc gia tăng và mở rộng tệp khách hàng, đặc biệt là chu kỳ kinh doanh cao điểm trong nửa cuối năm.

Tăng tốc nhu cầu tín dụng cuối năm: Dư địa cho F88 từ sức bật tiêu dùng

Theo nhận định của giới phân tích cũng như đánh giá của ban lãnh đạo tại một số ngân hàng thì tín dụng có khả năng tăng tốc trong quý 4 nhờ động lực từ nhu cầu theo mùa cao điểm cuối năm và triển vọng phát triển từ bối cảnh vĩ mô thuận lợi. Từ đó, mảng tài chính tiêu dùng có thể bứt phá cùng với mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8% trong năm nay và chính sách kích cầu tiêu dùng của Chính phủ.

Trong đó, tiêu dùng nội địa phục hồi vững chắc khi sức mua của người dân được cải thiện và thu nhập người lao động tăng lên (đạt 8,3 triệu đồng/tháng trong 9 tháng đầu năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước). Tính đến tháng 10/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% (cùng kỳ tăng 8,8%). Trong khi mục tiêu Chính phủ đề ra với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cho cả năm 2025 là tăng 12% so với năm 2024.

Từ đầu quý 4 và đặc biệt là trong vài tuần qua, hàng loạt ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi để đáp ứng nhu cầu tín dụng có xu hướng tăng mạnh về cuối năm. Đây là các tín hiệu tích cực và khởi sắc của tín dụng tiêu dùng trong dịp cuối năm 2025.

Với F88, cũng chung xu hướng, yếu tố mùa vụ trong chu kỳ kinh doanh cao điểm nửa cuối năm cũng giúp thúc đẩy đà tăng trưởng ấn tượng. Công ty này cho biết, sẽ tiếp tục thu hút khách hàng nhờ các gói sản phẩm cho vay phù hợp nhu cầu mùa vụ cao, tối ưu trải nghiệm trên kênh số và cải tiến mô hình rủi ro cho sản phẩm mới. Công ty dự kiến tiếp tục đột phá về kết quả kinh doanh với kỳ vọng vượt kế hoạch đã đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.

Phòng giao dịch của F88

Phòng giao dịch của F88

Đặc biệt lợi nhuận trước thuế vẫn đảm bảo đạt và dự kiến vượt 27% kế hoạch năm. Nếu đạt được các kết quả này, tỷ lệ ROE của F88 tăng mạnh từ 22,6% (năm 2024) lên 31,2%, các chỉ số định giá P/E và PEG lần lượt là 12,9x và 0,14x.

Trong tháng 11/2025, F88 đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt hồ sơ chào bán trái phiếu ra công chúng. Cùng với việc được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm từ “BBB-” lên “BBB” với triển vọng “Ổn định”, các bước đi này cho thấy mức độ uy tín của doanh nghiệp. Đồng thời, mở rộng khả năng cải thiện nguồn vốn và thanh khoản thông qua đa dạng hóa kênh huy động, tối ưu chi phí vốn và củng cố vị thế dẫn đầu của F88 trong lĩnh vực cho vay thay thế.

Quý 3/2025 đánh dấu cột mốc quan trọng của F88 khi là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực tài chính thay thế chính thức giao dịch trên sàn UPCoM. Phân khúc khách hàng mà F88 hướng đến những người dưới chuẩn ngân hàng hoặc người có nhu cầu vay vốn nhanh chóng và thuận tiện (lao động phổ thông, lao động tự do, công nhân, nhân viên văn phòng, tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể và chủ/quản lý doanh nghiệp nhỏ)... Đây là phân khúc có quy mô lớn trong nền kinh tế và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Có thể thấy một phần quy mô dân số tại phân khúc này từ số liệu công bố từ Cục Thống kê, tính trong 9 tháng đầu năm 2025, số lao động có việc làm phi chính thức là 33 triệu người, chiếm tỷ trọng 63,4% so với tổng số lao động có việc làm.

Ngọc Anh


Lượt xem: 7
Nguồn:https://congthuong.vn/tieu-dung-cuoi-nam-tang-manh-f88-ky-vong-loi-nhuan-vuot-27-432951.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết