Dòng sự kiện
Hãng bột giặt thành viên của Masan có tuổi đời gần 60 năm mạnh tay trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao "chót vót" sau năm lãi khủng   Có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi kép thì mất bao lâu để x2 số tiền?   Là công ty 2,6 nghìn tỷ USD nhưng gần 50% doanh thu đến từ chỉ 4 khách hàng duy nhất, Nvidia khiến nhà đầu tư lo lắng   100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo   Mảng thuỷ điện và cao su đang đóng góp hơn 90% doanh thu nhưng sẽ phải bán đi để trả nợ 2.882 tỷ cho Vạn Thịnh Phát, Quốc Cường Gia Lai sẽ còn lại gì?   Chứng kiến quầy thịt trong siêu thị Hà Nội trống trơn trước siêu bão Yagi, Gen Z: Mong mọi người chỉ mua lương thực đủ dùng!   Chính phủ giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành thực hiện mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc   Kỷ luật Hiệu trưởng; khai trừ đảng Kế toán; đề nghị kỷ luật Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND xã   ‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông   Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc: Nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ   Lagoona Bình Châu Resort Village: Đánh thức cảm quan tích cực về đầu tư nghỉ dưỡng   Shopee khởi động 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn

Khoảng 200 chỗ đỗ máy bay tại nhà máy của Boeing đã được lấp kín bởi những chiếc phi cơ chưa được hoàn thiện hoặc chờ giao hàng cho người nhận.

Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn- Ảnh 1.

Theo Wall Street Journal, máy bay đang được Boeing đỗ tại sân bay, bên ngoài các cơ sở sản xuất và trong một số trường hợp là cả ở bãi đỗ xe của nhân viên. Sự thiếu hụt trong chuỗi cung ứng có nghĩa là những chiếc phi cơ này vẫn đang chờ phụ tùng. Những chiếc khác đã được hoàn thiện thì vẫn đang phải chờ để giao tới các khách hàng Trung Quốc.

Boeing đã từ chối nói về tình trạng này.

Việc thiếu chỗ đậu máy bay xảy ra cùng thời điểm Boeing đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao liên quan tới các tiêu chuẩn an toàn của hãng sau một loạt sự cố liên tiếp. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng đang tiến hành các cuộc điều tra. Bản thân Boeing cũng đang phải vật lộn để xin được giấy chứng nhận cho các mẫu máy bay mới.

Một công ty hết chỗ đậu… máy bay nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện buồn- Ảnh 2.

Tuy nhiên, theo WSJ, việc Boeing thiếu chỗ đậu máy bay có thể không xuất phát trực tiếp tực các lý do nêu trên. Boeing hiện đã giảm tốc độ sản xuất máy bay nhằm cải thiện sự an toàn và chất lượng của các hoạt động sản xuất. Điều đó đồng nghĩa với việc các máy bay sẽ phải nằm trên mặt đất lâu hơn trước khi có thể cất cánh.

Việc kiểm tra an toàn được thắt chặt sau sự cố bung cửa trên một chiếc Boeing 737 đang được hãng hàng không Alaska Airlines khai thác hồi tháng 1. Trước đó, Boeing cũng đã đồng ý với thỏa thuận nhận tội liên quan tới 2 vụ tai nạn thảm khốc vào năm 2018 và 2019 với dòng Boeing 737 mới nhất.

Tham khảo: BI

Linh Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết