HEINEKEN Việt Nam vững bước trên hành trình “xanh hơn mỗi ngày”
2022 là một năm không thể quên của HEINEKEN Việt Nam với cột mốc đầy ấn tượng - khánh thành nhà máy bia Vũng Tàu. Tự hào là nhà máy bia HEINEKEN lớn hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và cũng là nhà máy bia bậc nhất tại Đông Nam Á.
Nhà máy bia Vũng Tàu sẽ tiếp tục được mở rộng trong 3 năm tới như một phần quan trọng của cam kết phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" mà HEINEKEN Việt Nam luôn theo đuổi.
Tăng trưởng vững mạnh trên nền tảng "phát triển xanh"
Trải qua nhiều dự án mở rộng, vào tháng 9 năm 2022, nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu đã chính thức khánh thành với công suất 11 triệu hectolit mỗi năm. Đây là nhà máy lớn nhất trong tổng số 6 nhà máy bia của HEINEKEN tại Việt Nam, với toàn bộ hệ thống được vận hành tự động, sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trong mọi khâu. Nhà máy cũng sở hữu dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên thế giới, ước tính có thể xuất xưởng 130,000 lon bia mỗi giờ.
Đáng chú ý hơn cả, 52% năng lượng dùng để tạo ra các sản phẩm bia tại 6/6 nhà máy HEINEKEN Việt Nam đều là năng lượng tái tạo; và 100% phế phẩm - phụ phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc trải qua quá trình chuyển đổi để biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.
Vững cam kết tiến đến bù hoàn nước
Vốn trong bia có đến 95% là nước, việc bảo tồn nguồn nước chính là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam. Trong toàn bộ quy trình nấu bia, công ty luôn không ngừng sáng tạo để tối ưu hoá hiệu suất sử dụng và hệ thống tuần hoàn nước, điển hình như việc xử lý nước thải thành loại A trước khi hoàn trả lại cho môi trường, hoặc tái sử dụng nước sau xử lý để phục vụ cho mục đích vệ sinh nhà máy.
Bên cạnh những nỗ lực tăng cường hiệu suất sử dụng nước trong sản phẩm cũng như quá trình sản xuất, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung bảo tồn nguồn nước cho cộng đồng và môi trường. Trong hơn một thập kỷ qua, công ty đã hỗ trợ 25 công trình nhằm mang nước sạch và những kiến thức cần thiết đến cộng đồng địa phương trên khắp cả nước.
Nỗ lực xây dựng văn hoá uống có trách nhiệm
Xây dựng văn hoá uống có trách nhiệm là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam. Vì vậy, công ty tích cực thúc đẩy sự thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu. Trong đó, vào cuối năm 2022, công ty đã hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để tái kích hoạt chiến dịch "Đã uống rượu bia, không lái xe". Không chỉ nâng cao nhận thức, chương trình còn là sự cải tiến đột phá trong việc trang bị kiến thức và những giải pháp thiết thực về an toàn giao thông. Ngoài ra trong dịp Tết Nguyên Đán, HEINEKEN Việt Nam còn cho ra mắt bộ bí quyết "Thưởng thức có trách nhiệm" với những bí quyết uống có chừng mực, biến cuộc vui thêm trọn vẹn - như một phần của phong cách sống hiện đại.
Cũng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã giới thiệu sáng kiến ‘HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia’ nhằm thúc đẩy tinh thần gắn kết đặc trưng của doanh nghiệp. Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023, HEINEKEN Việt Nam đã tổ chức chương trình "Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui" với tổng ngân sách lên đến 7.5 tỉ đồng nhằm mang đến một mùa Tết đủ đầy hơn cho người dân trên khắp cả nước. Thu hút gần 1,000 nhân viên tham gia, chương trình đã trao gần 7,700 món quà Tết đến những hộ gia đình khó khăn tại 26 tỉnh thành.
Vào tháng 12/2022, HEINEKEN Việt Nam đã tổng kết một năm thành công rực rỡ với vô số những giải thưởng danh giá cho nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể doanh nghiệp. Nổi bật nhất, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh trong TOP 2 doanh nghiệp phát triển bền vững bậc nhất Việt Nam do VCCI bình chọn, đánh dấu 7 năm liên tiếp nằm trong Top 3 các doanh nghiệp bền vững tại giải thưởng cấp quốc gia này. Khởi động năm 2023, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục giữ vững cam kết phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" thông qua những dự án ‘tăng trưởng xanh’ ấn tượng hơn, cùng những bước tiến xanh hơn mỗi ngày.