Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi tại huyện Chương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ) thống kê, mưa lũ đã khiến 5.924m đê bao đi qua 13 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị tràn; 20m đê bao bị sạt lở; 59,1km giao thông nông thôn tại 37 thôn, xóm bị ngập, ảnh hưởng chỗ ở của nhiều hộ dân. Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 2.0 - 2,2m. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân phải gián đoạn.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng

Đứng trước tình hình đó, EVNHANOI thực hiện kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình vận hành lưới điện và ảnh hưởng của mưa lũ. Với phương châm 4 tại chỗ, CBCNV các Đội quản lý điện và Đội cung kích thuộc Công ty Điện lực Chương Mỹ phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.

Đồng chí Đặng Xuân Tâm - Đội trưởng Đội quản lý điện 2 Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Ngay khi có thông tin bão về, chúng tôi đã cắt cử nhân lực ứng trực 24/24h, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhân dân tại chỗ. Những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty tăng cường quân số lên hơn 50 người chia 5 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó.

Với khoảng 25.000 khách hàng, vào mỗi mùa mưa bão, chúng tôi thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện khoảng 2-3 lần/ngày. Khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc".

Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản

Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản

“Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn” - bà Nguyễn Thị Soan - người dân xã Tân Tiến chia sẻ.

Đại diện Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Tính đến 18h00 ngày 26/7/2024, chúng tôi đã phải ngừng cấp điện 1.160 khách hàng (Trong đó: có 1.158 hộ dân và 2 trạm bơm tưới, do ảnh hưởng ngập úng); Khôi phục cấp điện trở lại cho 78 khách hàng đủ điều kiện. Đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại do thiên tai gây ra đối với hệ thống điện trên địa bàn”.

EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện

EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện

Trong những tình huống khắc nghiệt như lũ lụt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên EVNHANOI là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với người dân. Họ đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...