Đầu tư Nhãn hiệu Việt (ABR) báo lãi quý 2 tăng trưởng gấp 2,7 lần cùng kỳ năm trước
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, Đầu tư Nhãn hiệu Việt (ABR) lãi 24 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, riêng quý 2 doanh thu thuần đạt gần 20 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Giá vốn giảm ít hơn mức giảm của doanh thu nên lãi gộp giảm 27% xuống còn hơn 8 tỷ đồng.
Trong kỳ Đầu tư Nhãn hiệu Việt có 5,8 tỷ đồng doanh thu tài chính và thu về 11,4 tỷ đồng lãi khác nên kết quả LNST đạt hơn 15 tỷ đồng tăng mạnh 169% so với quý 2/2022.
Theo giải trình từ phía công ty lợi nhuận tăng cao là do hoạt động kinh doanh chính của công ty con tăng theo sự phục hồi kinh tế, doanh thu từ hoạt động tài chính tăng phát sinh từ việc hợp tác kinh doanh và chuyển giao một phần dự án cho đối tác tiềm năng.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023 doanh thu thuần đạt 48 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ. Nhờ doanh thu tài chính và lợi nhuận khác mà LNST đạt 24,4 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với nửa đầu năm ngoái.
Đầu tư Nhãn hiệu Việt tiền thân là CTCP Chế biến Gỗ Kiến An, chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ tháng 12/2012. Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là Bán buôn, bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng; Bán buôn, bán lẻ thực phẩm chè, cà phê; Sản xuất các sản phẩm cà phê, cà phê nguyên chất.
Có thể thấy kể từ năm 2020 đến nay, lợi nhuận của ABR đang trên đà khởi sắc.
Nhịp sống thị trường