Cổ phiếu tăng 66% từ đầu năm, thêm một công ty "dưới trướng" tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có giá trị trên 100.000 tỷ, vượt Sabeco, Thế Giới Di Động và một loạt ngân hàng
Bất chấp thị trường chung tăng hay giảm, cổ phiếu này đã miệt mài tăng từ đầu năm, đưa vốn hoá tăng thêm hơn 41.000 tỷ đồng.
Đặc biệt, biên lợi nhuận gộp của Masan Consumer lần đầu tiên tiến lên mức gần 50%. Cụ thể, lợi nhuận gộp quý 4 đạt 4.017 tỷ, biên lợi nhuận gộp 47,29%, tăng đáng kể từ mức 41,48% trong quý 4/2022.
Các dòng hàng Gia vị, Thực phẩm tiện lợi và Chăm sóc gia đình hưởng lợi nhờ xu hướng tiêu dùng nhiều hơn tại nhà, trong khi Đồ uống và Bia ghi nhận tăng trưởng kém do sự cắt giảm chi tiêu ăn uống và giải trí bên ngoài. Doanh thu từ các sản phẩm mới tăng 39% so với năm trước, đóng góp 4,4% tổng doanh thu năm 2023.
Chiến lược "Go Global" của công ty cũng ghi nhận mốc thành tích đáng khích lệ với doanh thu vượt ngưỡng 1.000 tỷ trong năm 2023. Các sản phẩm thương hiệu Chin-su hiện đang được xuất khẩu đi các thị trường phát triển như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu và Nhật Bản. Đặc biệt, tương ớt Chin-su đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng Amazon.
Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào tháng 4/2023, ông Trương Công Thắng - Tổng giám đốc Masan Consumer - cho biết mục tiêu của Masan trong 5 năm tới (2023 -2027) là đạt doanh thu 80.000 - 100.000 tỷ đồng, trong đó 85% từ nội địa và 15% xuất khẩu.
Trọng Hiếu