Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nam huy động được trên 273 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học

Ngày 13/6, Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư đã được tỉnh Hà Nam tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội Khuyến học các cấp được xây dựng, củng cố và phát triển sâu rộng, vững mạnh, có nhiều hình thức hoạt động sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài.

5 năm qua, các cấp Hội đã vận động cho Quỹ Khuyến học được trên 273 tỷ đồng; trao tặng quà, học bổng, khen thưởng hơn 430.100 suất với số tiền trên 113,8 tỷ đồng; hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo, con gia đình chính sách, khen thưởng học sinh giỏi đạt giải các cấp; giáo viên giỏi, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải…; trao tặng bàn, ghế, thiết bị dạy học cho 109 trường với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng...

Theo ông Đỗ Văn Sáng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam, thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và thực hiện hiệu quả Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài; nâng cao nhận thức toàn xã hội tích cực tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động; chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội ở cơ sở, phát triển các chi hội thôn, xóm, Ban Khuyến học các sở, ban, ngành, đoàn thể...; gắn việc xây dựng "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập", "Công dân học tập" với việc xây dựng “ Cụm dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa” và các chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam phối hợp với các sở, ngành, địa phương củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các Trung tâm học tập cộng đồng; tổng kết, đánh giá mô hình Trung tâm học tập cộng đồng để rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hoạt động chất lượng, hiệu quả. Hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng phải gắn liền với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh sản xuất, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng xã hội học tập…/.

Nguyễn Chinh


Tác giả: Nguyễn Thị Chinh
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết