Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Phát động Tháng Công nhân 2023

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động tại TP. Đà Nẵng được triển khai trong Tháng Công nhân 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”.

Ngày 23/4, tại quận Liên Chiểu, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023.

Tháng An toàn vệ sinh lao động năm nay có chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Tháng Công nhân năm 2023 có chủ đề “Kết nối Công nhân, xây dựng tổ chức”.

Đà Nẵng: Phát động Tháng Công nhân 2023

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2022, cả nước có 7.187 vụ tai nạn lao động làm 7.366 người bị nạn. Riêng tại TP. Đà Nẵng, xảy ra 37 vụ tai nạn lao động, trong đó, 13 vụ làm chết người (14 người chết), chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực xây dựng, vận hành máy và thiết bị sản xuất. Các sự cố dẫn đến tai nạn lao động tại Đà Nẵng chủ yếu là do điện giật, ngã cao, đổ sập giàn giáo xây dựng…. Các vụ tai nạn lao động đã để lại di chứng rất lớn cho người lao động, ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế của nhiều gia đình.

Theo lãnh đạo TP. Đà Nẵng, trong Tháng An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm nay, thành phố Đà Nẵng triển tập trung triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân, người lao động quan tâm, bức xúc.

Tăng cường tuyên truyền kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động. Tập trung ở những lĩnh vực có nguy cơ, rủi ro cao (công nghiệp nặng như luyện kim, cơ khí chế tạo máy; các công trình xây dựng, mỏ khai thác đá…), triển khai đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động.

Các doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động, tăng cường quản lý máy móc thiết bị đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, có biện pháp kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động hạn chế xảy ra tai nạn lao động.

Các ngành chức năng thành phố tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động; thăm hỏi, động viên các công nhân, người lao động bị tai nạn lao động; tham mưu tổ chức hoạt động Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng với cử tri công nhân.

Đà Nẵng: Phát động Tháng Công nhân 2023
Trao tặng mái ấm công đoàn cho công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Tại lễ phát động, UBND TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, khen thưởng 44 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 5 tập thể vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.

Cũng trong chương trình, Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng trao 36 Mái ấm công đoàn, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng cho công nhân người lao động khó khăn; trao 20 suất quà hỗ trợ người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết