Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe

Công trình cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy đã cơ bản hoàn thành việc thi công, dự kiến thông xe trong tháng 4 này.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 1.

Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 2.

Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 3.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư), sau hơn 1 năm dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch, công trình đã cơ bản hoàn thành việc thi công. Các đơn vị thi công đang tập trung khảo sát, nghiệm thu, tổ chức các phương án lưu thông trong 1 - 2 tuần để chuẩn bị thông xe.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 4.

Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 5.

Các hạng mục thi công công trình về cơ bản đã hoàn tất.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 6.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện thảm nhựa và đã được kẻ vạch sơn phân làn đường giao thông

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 7.

Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 8.

Hệ thống điện chiếu sáng trên thành cầu đã hoàn thiện

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 9.

Các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5m

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 10.

Hai cầu vượt đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 11.

Hai cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 12.

Mỗi bên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 13.

Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 14.

Phía đầu cầu vượt mới, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo phân luồng đã hoạt động

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 15.

Những ngày này công nhân vẫn luôn miệt mài làm việc trên công trường

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 16.

 

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 17.

Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phần cầu vượt cũ (ở tuyến giữa) sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho ô tô chạy với vận tốc 80 km/giờ

Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe- Ảnh 18.

Khi 2 cây cầu mới đi vào hoạt động sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, giảm ùn tắc giao thông

Theo Nguyễn Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...