Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh toán không tiền mặt, bước tiến mới của thị trường bán lẻ Việt

Việc tích hợp công nghệ thanh toán không tiền mặt qua VietQR Pay là bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa thị trường bán lẻ, phù hợp xu hướng kinh tế số.

Đây là nhấn mạnh của ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tại Lễ ký kết hợp tác triển khai VietQR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV) và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra sáng 24/10, tại Hà Nội.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại sự kiện. Ảnh: N.H

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại sự kiện. Ảnh: N.H

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị hàng Việt và mang đến cho người dân Thủ đô cơ hội trải nghiệm mua sắm đặc sản vùng miền từ nhiều địa phương trên cả nước. Chương trình vinh danh 20 thương hiệu tham gia chiến dịch “Tôn vinh sản phẩm Việt”, nổi bật là các sản phẩm gạo đặc sản như ST25 ruộng rươi (Hải Phòng), nếp Tú Lệ (Lào Cai), Séng Cù (Lào Cai - Lai Châu), nếp cái hoa vàng (Bắc Ninh), cùng nhiều mặt hàng truyền thống như nấm hương, miến đao Giới Phiên, măng rừng khô, kẹo dừa…

Tại buổi lễ, Central Retail và NAPAS ký kết hợp tác triển khai hình thức thanh toán VietQR Pay trên toàn hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market. Giải pháp này giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, an toàn bằng cách quét mã VietQR Pay ngay trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý doanh thu tức thời, minh bạch và hiệu quả.

Triển khai Viet QR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống của Central Retail góp phần khuyến khích triển khai thanh toán số tại thị trường bán lẻ nội địa. Ảnh: N.H

Triển khai Viet QR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống của Central Retail góp phần khuyến khích triển khai thanh toán số tại thị trường bán lẻ nội địa. Ảnh: N.H

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), đánh giá: Sự kiện hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành bán lẻ, khi Central Retail tiên phong tích hợp công nghệ thanh toán không tiền mặt bằng mã VietQR Pay do NAPAS phát triển. Đây là xu hướng tất yếu trong bối cảnh nền kinh tế số và xã hội không tiền mặt đang được thúc đẩy mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Đặc biệt, nền tảng VietQR Pay không chỉ phục vụ người dùng trong nước mà còn mở rộng cho khách hàng đến từ các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Lào, Campuchia…, cho phép họ sử dụng tài khoản nội địa để thanh toán trực tiếp tại Việt Nam. Giải pháp này mở ra bước tiến mới trong kết nối thanh toán xuyên biên giới, góp phần thúc đẩy thương mại và du lịch nội khối ASEAN.

Với doanh nghiệp bán lẻ, việc ứng dụng thanh toán bằng mã QR không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà còn giúp phân tích hành vi tiêu dùng, tối ưu chiến lược kinh doanh và quản lý vận hành minh bạch, hiệu quả hơn.

“Với vai trò là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Central Retail tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo giá cả phù hợp cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng kỳ vọng NAPAS cùng các ngân hàng thương mại sẽ phối hợp chặt chẽ với hệ thống bán lẻ để mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dân, góp phần phát triển mạnh mẽ thị trường bán lẻ hiện đại và thúc đẩy tiêu dùng nội địa”, ông Trần Hữu Linh đề nghị.

Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt. Ảnh: N.H

Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt. Ảnh: N.H

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS, cho biết: “Chỉ trong vài tuần, NAPAS và Central Retail đã triển khai VietQR Pay tại khoảng 70 điểm bán trên toàn quốc. Đây là kết quả của tinh thần hợp tác hiệu quả, hướng tới trải nghiệm thanh toán liền mạch, minh bạch cho khách hàng”.

Luôn mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động kích cầu tiêu dùng, quảng bá cho hàng Việt, đại diện Central Retail Việt Nam, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn, khẳng định: “Central Retail không chỉ phát triển kinh doanh mà còn góp phần hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với chuẩn mực mua sắm hiện đại. Thông qua việc triển khai VietQR Pay tại hệ thống bán lẻ của chúng tôi, Central Retail không chỉ mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi hơn, mà còn góp phần cùng Chính phủ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa”.

Theo kế hoạch, hình thức thanh toán VietQR Pay sẽ được mở rộng trên toàn bộ hơn 350 điểm bán của Central Retail, hướng tới xây dựng hệ sinh thái bán lẻ hiện đại, tiện lợi và gắn kết hàng Việt với người Việt.

Nguyễn Hạnh


Lượt xem: 11
Nguồn:https://congthuong.vn/thanh-toan-khong-tien-mat-buoc-tien-moi-cua-thi-truong-ban-le-viet-426939.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết