Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

OCB nhận giải thưởng "New Contributor" - TOP 10 chiến dịch truyền thông tiêu biểu trên mạng xã hội 2021

Chiều 11/5/2022, tại Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ lễ trao giải BSI Awards 2022 với chủ đề "Catch The Change", OCB được vinh danh top 10 chiến dịch truyền thông mạng xã hội tiêu biểu 2021 hạng mục "New Contributor".

OCB nhận giải thưởng New Contributor - TOP 10 chiến dịch truyền thông tiêu biểu trên mạng xã hội 2021 - Ảnh 1.

 

BSI Awards 2022 được triển khai với mục đích tôn vinh những thương hiệu kịp thời chuyển mình và tạo ra các chiến dịch có sức ảnh hưởng trong năm. Giải thưởng do Buzzmetrics  - công ty hàng đầu về giải pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu mạng xã hội tổ chức.

Tham gia giải thưởng lần này, chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch" do OCB phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng phát động đã chiến thắng ở hạng mục New Contributor - dành cho những chiến dịch truyền thông lần đầu lọt vào bảng xếp hạng BSI Top 10.

Chương trình đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng, giúp chỉ số thảo luận liên quan (Relevancy Score) đạt hiệu quả cao là 0,86. Nhờ đó, OCB lần đầu tiên vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 8/2021. Trước đó, chương trình này cũng được ghi nhận top 2 chiến dịch vì cộng đồng từ tháng 7/2021 và top 5 chương trình nổi bật nhất trên social media thuộc nhóm ngành hàng truyền thống

OCB nhận giải thưởng New Contributor - TOP 10 chiến dịch truyền thông tiêu biểu trên mạng xã hội 2021 - Ảnh 2.

Đại diện OCB (ngoài cùng bên trái) nhận giải thưởng BSI Awards 2022 cho chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch".

Chiến dịch của OCB diễn ra hồi tháng 7/2021. Cụ thể, khi đổi khung ảnh đại diện Facebook, OCB sẽ thay người dùng đóng góp 25.000 đồng vào Quỹ Hy vọng để ủng hộ vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch. Chiến dịch nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng, trong đó, nhiều sao Việt như MC Quỳnh Hoa, vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phạm Kim Dung... tích cực hưởng ứng. Các nghệ sĩ đánh giá đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần quan trọng vào cuộc chiến Covid-19 đầy thách thức và phức tạp.

Chưa đầy 01 tháng, chiến dịch thu hút đến 20.000 người tham dự tương ứng 20.000 khung ảnh đại diện được thay, OCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ Hy vọng và được quy đổi thành 3.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4 và gần 8.000 khẩu trang N95 được gửi đến hai bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 10, ở TP Thủ Đức, mỗi viện 1.500 bộ. Đại diện bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 cho biết, những hỗ trợ này đều quý báu, giúp các y bác sĩ thêm yên tâm làm nhiệm vụ.

Gửi cùng hàng nghìn đồ bảo hộ là những chai nước suối đính kèm tấm thiệp ghi lời chúc, chia sẻ, động viên do OCB làm cầu nối tặng đội ngũ tuyến đầu. "Vô cùng trân trọng những chiến binh áo trắng - những anh hùng trong thời bình. Chúc tất cả các bác sĩ chống dịch luôn mạnh khoẻ, bình an", một khách hàng của ngân hàng nhắn gửi.

OCB nhận giải thưởng New Contributor - TOP 10 chiến dịch truyền thông tiêu biểu trên mạng xã hội 2021 - Ảnh 3.

Những chai nước suối kèm tấm thiệp ghi lời chúc, chia sẻ, động viên được gửi tận tay đội ngũ tuyến đầu chồng dịch. Ảnh: Thành Nguyễn

Cũng trong giai đoạn này, OCB đã thực hiện trao tặng ba máy thở xâm nhập và không xâm nhập công nghệ cao, một máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng đến Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM). Ngân hàng cũng tài trợ chi phí phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân covid 19 tại bệnh viện Quốc tế Nam Sài Gòn. Bên cạnh đó, nhà băng này đã ủng hộ 3 tỷ tiền mặt đến quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức, đồng thời, thực hiện nhiều chương trình như hỗ trợ toàn bộ chi phí lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, trao tặng 7.400 bộ test nhanh Covid-19 trị giá hơn một tỷ đồng cho các bệnh viên trên địa bàn TP HCM... nhằm đồng hành cùng địa phương, tăng thêm nguồn lực trong công tác phòng chống dịch.

Bảng xếp hạng BSI Top10 được Buzzmetrics đo lường từ tháng 10/2017, với việc ghi nhận hơn 4,500 chiến dịch diễn ra trên social media trong suốt 3 năm (tính đến tháng 09/2020). BSI đã trở thành chỉ số quan trọng, đáng tin cậy giúp các thương hiệu và agency có thêm góc nhìn về cách đánh giá hiệu quả của các chiến dịch trên social media thông qua 5 yếu tố: Tổng thảo luận (Buzz Volume), Chỉ số cảm xúc (Sentiment Score), Độ phủ (Coverage), Sự liên quan (Object mention) và Nội dung được tạo bởi người dùng (UGC – User Generated Content).

https://cafef.vn/ocb-nhan-giai-thuong-new-contributor-top-10-chien-dich-truyen-thong-tieu-bieu-tren-mang-xa-hoi-2021-2022051216214341.chn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết