Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

eTax Mobile xử lý hơn 17,2 triệu giao dịch nộp thuế

Theo báo cáo của Cục Thuế, Bộ Tài chính, kể từ tháng 3/2022 đến nay đã có trên 13 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.

Tại Hội nghị tập huấn các tính năng của ứng dụng eTax Mobile và triển khai ứng dụng Chatbot ngày 9/12, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn cho biết: Hệ thống eTax Mobile đã tiếp nhận và xử lý hơn 17,2 triệu giao dịch nộp thuế với tổng số tiền nộp ngân sách hơn 26,5 nghìn tỷ đồng.

anhson-1-.jpg

Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn tại Hội nghị. (Ảnh: CT)

Chỉ tính riêng năm 2025, số lượng đăng ký mới đạt hơn 7 triệu lượt, gấp 1,2 lần tổng số lượng của cả 3 năm trước cộng lại. Số lượng giao dịch đạt 13,3 triệu, cao gấp 3,36 lần tổng giao dịch các năm trước. Số tiền nộp đạt gần 18 nghìn tỷ đồng, cao gấp 2,1 lần so với giai đoạn trước.

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn, với xu thế công nghệ 4.0 và khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, nhu cầu được hỗ trợ, giải đáp của người nộp thuế (NNT) ngày càng cao. Vì vậy, với bản nâng cấp eTax Mobile, ngành Thuế đã tiến thêm một bước quan trọng là đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hỗ trợ NNT, gắn với dữ liệu ngành Thuế và tích hợp ngay trên eTax Mobile.

Đây là công cụ hỗ trợ hỏi - đáp nhanh theo ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động 24/7, giúp NNT tra cứu nợ thuế, thông tin cưỡng chế, tình trạng xuất cảnh... một cách thuận tiện nhất.

Đồng thời, ứng dụng cung cấp các tiện ích hiện đại như: Chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại; cho phép đánh giá câu trả lời để hệ thống liên tục học hỏi và hoàn thiện.

huongdan.jpg

Chatbot là ứng dụng AI được thiết kế nhằm hỗ trợ NNT nhanh chóng, thuận tiện trong tra cứu thông tin thuế, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn sử dụng các chức năng nộp thuế trên eTax mobile. (Ảnh: CT)

Để triển khai hiệu quả thực chất, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện tốt một số nội dung như: eTax Mobile và Chatbot là “kênh phục vụ trực tuyến 24/7” của cơ quan Thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh.

Mỗi công chức thuế phải nắm chắc tính năng, nắm chắc thao tác, nắm chắc nghiệp vụ cốt lõi để hướng dẫn đúng, giải đáp nhanh, tránh tình trạng mỗi nơi hiểu một kiểu, hướng dẫn một cách.

Theo kế hoạch triển khai, Chatbot được tích hợp như một tính năng trong eTax Mobile và được cài đặt, quản trị, vận hành tập trung; đồng thời các đơn vị liên quan phối hợp tập huấn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc và định kỳ huấn luyện, nâng cấp.


Lượt xem: 1
Nguồn:https://congluan.vn/etax-mobile-xu-ly-hon-17-2-trieu-giao-dich-nop-thue-10321894.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết