Thêm một "siêu phẩm" bán tải ra mắt thị trường Đông Nam Á: cực tiết kiệm xăng, thách thức Ford Ranger
Mẫu bán tải mới sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.
Tại Thái Lan, Poer Sahar HEV được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.
Kích thước này vượt trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger (5.362 x 1.918 x 1.875 mm, trục cơ sở dài 3.270 mm) hay Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm và trục cơ sở dài 3.085 mm).
Ở ngoại thất, Sahar HEV gây ấn tượng mạnh với cản trước hầm hố, lưới tản nhiệt kích thước lớn được tô điểm bằng đường viền mạ crôm. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống đèn LED và bộ vành la-zăng 18 inch.
Đặc biệt, xe còn có một ngăn chứa đèn pin rất tiện lợi, có thể nhìn thấy khi mở cửa sau.
Về nội thất, bảng táp-lô của Poer Sahar HEV được thiết kế lấy cảm hứng từ SUV Tank 500, nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch.
Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh 8 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng, đi kèm chức năng sưởi và làm mát. Hàng ghế sau có thể ngả đến 33 độ, được trang bị cửa gió điều hòa và tựa tay trung tâm.
Hệ truyền động hybrid của Sahar HEV bao gồm một động cơ xăng 2.0 tăng áp (244 mã lực, 380 Nm) và một mô-tơ điện (106 mã lực, 268 Nm), mang đến tổng công suất tối đa 346 mã lực và mô-men xoắn cực đại 615 Nm.
Mô-tơ điện được cấp năng lượng từ gói pin lithium-ion. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Poer Sahar HEV dự kiến sẽ được bán ra tại Thái Lan từ tháng 05/2024 với hai phiên bản là Pro và Ultra. Giá của các phiên bản này sẽ được công bố vào thời điểm xe được lên kệ.
Tập đoàn GWM hiện đang kinh doanh tại Việt Nam với thương hiệu Haval. Trong năm nay, GWM sẽ giới thiệu đến khách Việt 2 mẫu xe mới là Haval Jolion và Tank 300.
Tham khảo: Paultan
Khánh Vy