Porsche Panamera mới ra mắt khách Việt, lần đầu có bản e-hybrid, giá thấp nhất 6,4 tỷ đồng
Phiên bản cao nhất của Porsche Panamera sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự kết hợp mô-tơ điện, tổng công suất 782 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h chỉ mất 2,9 giây.
Thế hệ thứ 3 của mẫu sedan thể thao Porsche Panamera lần đầu ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm 2023. Khi về Việt Nam, hãng xe Đức giới thiệu 7 phiên bản với các tuỳ chọn động cơ khác nhau.
Thiết kế Panamera vẫn giữ nguyên những đường nét cơ bản cùng tỷ lệ đặc trưng. Xe có chiều dài 5.052 mm, rộng 1.937 mm và cao 1.423 mm. Phiên bản Panamera Executive cao 1.428 mm. Biến thể Panamera 4 E-Hybrid Executive có chiều dài cơ sở 5.202 mm.
Thoạt nhìn, ngoại thất Panamera không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, với những tín đồ Porsche, sự khác biệt lại dễ dàng nhận thấy với phần đầu xe có các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng. Hốc hút gió cỡ lớn thể hiện đậm nét tính thể thao cho chiếc sedan hiệu suất cao.
Lần đầu tiên, mâm xe với khóa trung tâm được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid. Ở phần đuôi xe, dáng vẻ quen thuộc của Panamera được tinh giản với cửa kính phía sau không viền hài hòa cùng các đường nét dập nổi trên thân xe, dải đèn hậu đặc trưng cũng được thiết kế lại, hoàn thành một tổng thể liền mạch.
Khách hàng sở hữu Panamera Turbo E-Hybrid lần đầu tiên được cung cấp gói Turbonite, thể hiện qua những chi tiết tương phản trên viền cửa sổ, logo Turbo ở đuôi xe, huy hiệu chiếc khiên Porsche trên nắp ca-pô, mâm xe và nhiều chi tiết nội thất khác.
Nội thất Panamera mới trực quan và có tính kết nối cao. Khoang lái tập trung vào trải nghiệm của người lái nhờ hệ thống Porsche Driver Experience cân bằng giữ nghệ kỹ thuật số và analog. Các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái.
Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô-lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái.
Tùy chọn màn hình hiển thị phía hành khách giúp gia tăng trải nghiệm trên xe. Màn hình cảm ứng 10,9 inch hiển thị dữ liệu về hoạt động của xe theo yêu cầu, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào hệ thống thông tin giải trí trong quá trình xe di chuyển. Để tránh làm phân tâm người lái, màn hình hành khách không thể được nhìn thấy từ vị trí ghế lái.
Panamera thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn động cơ V6 tăng áp kép song song dung tích 2.9L, công suất 353 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 23 mã lực và 50 Nm so với thế hệ trước.
Biến thể Panamera GTS trang bị gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự.
Đáng chú ý là lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche giới thiệu các biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. So với thế hệ trước, tất cả các phiên bản Panamera E-Hybrid đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn gần như về mọi mặt.
Với dung lượng định mức tổng đạt 25,9 kWh, pin điện áp cao mới cung cấp dung lượng lớn hơn khoảng 45% với cùng thể tích khối pin. Đồng thời, bộ sạc AC tích hợp 11 kW mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 2 giờ 39 phút. Với công suất 140 kW (190 PS) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, động cơ điện mới mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản e-hybrid tiền nhiệm.
Hệ thống hybrid mới của Panamera cũng được tích hợp vào không gian hộp số theo hướng tối ưu hóa trọng lượng, cũng như tích hợp vào hệ thống làm mát bằng dầu của hộp số PDK.
Bản Panamera 4 E-Hybrid sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép tuần tự 2,9 lít. Xe sở hữu sức mạnh 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Phạm vi di chuyển thuần điện của Panamera 4 E-Hybrid tăng lên 96 km trong chu trình WLTP và tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 280 km/.
Biến thể Panamera 4S E-Hybrid sở hữu công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, tăng tốc lên 100 km/h mất 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.
Panamera Turbo E-Hybrid được trang bị động cơ V8 tăng áp kép song song 4.0L hoàn toàn mới cùng hệ thống hybrid, tăng công suất lên 680 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng 930 Nm. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 315 km/h.
Phiên bản cao cấp nhất Panamera Turbo S E-Hybrid trang bị động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện cho công suất 782 mã lực. Chiếc xe chỉ mất 2,9 giây để đạt vận tốc 100 km/h và tốc độ tối đa cho phép 325 km/.
Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 7 phiên bản cùng mức giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 6,42 tỷ đồng đến cao nhất 13,73 tỷ đồng. Các mức giá chưa bao gồm các tuỳ chọn cá nhân hoá của người dùng.
(CLO) Phiên bản cao nhất của Porsche Panamera sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự kết hợp mô-tơ điện, tổng công suất 782 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h chỉ mất 2,9 giây.
Trí Dũng